Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Vũ Văn Quyên)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của Vũ Văn Quyên - Giáo viên trường THCS Nguyễn Tất Thành

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG 2012

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Vũ Văn Quyên
    Người gửi: Vũ Văn Quyên (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:09' 09-08-2012
    Dung lượng: 4.4 MB
    Số lượt tải: 14
    Số lượt thích: 0 người
    1

    SỞ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO SƠN LA
    PHÒNG GD & ĐT QUỲNH NHAI








    GIÁO DỤC GIÁ TRỊ SỐNG
    KĨ NĂNG SỐNG




    TậP HUấN
    5. Hoạt động ngoài trời thông qua các trò chơi thể hiện giá trị sống và kĩ năng sống.
    4. Triển khai một số nội dung giá trị sống và kỹ năng sống cho học sinh
    3. Phương pháp Giáo dục giá trị sống và kỹ năng sống cho học sinh trung học
    2. Các giá trị sống phổ quát của nhân loại
    1. Thực trạng giáo dục GTS & KNS trong nhà trường. Nhu cầu của gia đình nhà trường và học sinh
    NỘI DUNG TẬP HUẤN GIÁ TRỊ SỐNG - KỸ NĂNG SỐNG
    3
    THỰC TRẠNG GIÁO DỤC GTS & KNS TRONG NHÀ TRƯỜNG. NHU CẦU CỦA GIA ĐÌNH, NHÀ TRƯỜNG VÀ HỌC SINH
    4
    THẢO LUẬN NHÓM THEO ĐƠN VỊ TRƯỜNG
    ( Tg: 7 phút và trình bày: 5 phút/nhóm)

    Câu 1: Nêu những vấn đề học sinh trường mình đang găp phải ?

    Câu 2: Trường bạn đã triển khai và thực hiện giáo dục kĩ năng sống cho học sinh như thế nào?

    Câu 3: Trường bạn đã tích hợp giáo dục kĩ năng sống trong các bộ môn học nào?
    5
    6
    Thầy cô cảm nhận gì về những bức tranh sau ?
    7
    Thầy cô cảm nhận gì về những bức tranh sau ?
    8
    Chia sẻ: Tại sao phải phải giáo dục giá trị sống cho học sinh?
    Có những giá trị sống đích thực, trở thành những giá trị chung cho nhiều người và toàn xã hội như lòng trung thực, hoà bình, tôn trọng, yêu thương, công bằng, tình bằng hữu, lòng vị tha.
    Không phải ai cũng nhận đúng giá trị của cuộc sống. Vì vậy, học tập để nhận diện đúng đâu là giá trị đích thực của cuộc sống là điều cần thiết với tất cả mọi người.
    9
    Những thực trạng học sinh đang gặp phải?
    - Ảnh hưởng tiêu cực bởi những mặt trái của nền kinh tế thị trường.
    - Sự bùng nổ thông tin, nhất là game onlin - ảnh hưởng bởi các trò chơi mang tính bạo lực.
    - Tình trạng bạo lực học đường ngày càng gia tăng.
    - Có nhiều hành vi ứng xử sai lệch chuẩn mực đạo đức xã hội.

    - Nhiều hiện tượng khác: bỏ học, vi phạm pháp luật ( giao thông, ma túy, mất trật tự công cộng…) gia tăng ở lúa tuổi học sinh.
    - Nhiều học sinh thành tích học tập rất tốt, nhưng kĩ năng sống rất thấp (thể hiện khi giao tiếp, ra đường, tham gia các cuộc thi lớn…)…



    10
    11
    2. Thực trạng giáo dục GTS & KNS trong nhà trường
    - Sự quan tâm của lãnh đạo và giáo viên về vấn đề giáo dục giá trị sống và kĩ năng sống cho học sinh còn nhiều hạn chế.
    - Thiếu sân chơi , cơ sở vật chất còn hạn chế.
    - Chương trình giáo dục toàn diện chưa tập trung cho môn GDCD, HĐGDNGLL…
    - Đội ngũ GV chưa được đào tạo bài bản về GTS-KNS, không có GV chuyên trách…

    12
    3. Nhu cầu của gia đình và học sinh về giáo dục GTS & KNS ?

    Có vai trò quan trọng để giáo dục học sinh. Tuy nhiên vấn đề giáo dục GTS & KNS hiện nay chưa được quan tâm thỏa đáng

    Nhu cầu giáo dục giá trị sống kĩ năng sống tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn.





    13
    Quan điểm

    - Tổ chức lớp thông qua môn HĐGDNGLL, Thông qua các bộ môn văn hóa, hoạt động đoàn thể…
    - Thay đổi nhận thức
    - Trang bị kiến thức, chuẩn bị cho việc giảng dạy GTS-KNS vào năm 2015 (năm 2015 Bộ sẽ ban hành SGK)
    - Phải GD GTS trước khi GD KNS cho HS
    Trao đổi
    ? Thầy cô hãy suy nghĩ và kể tên những giá trị mà thầy cô cho là quan trọng trong cuộc sống?
    ? Các giá trị truyền thống của con người Việt Nam
    1. Tinh thần yêu nước.
    2.Yêu thương con Người
    4. Tinh thần lao động cần cù, tiết kiệm.
    3. Tinh thần đoàn kết
    Giá trị sống là gì?
    16

    Hòa bình Tôn trọng Yêu thương Hạnh phúc Tự do Trung thực
    Khiêm tốn
    Khoan dung Hợp tác
    Trách nhiệm Giản dị
    Đoàn kết



    12 GIÁ TRỊ SỐNG

    Hòa bình
    Tôn trọng
    Yêu thương
    Hạnh phúc
    T? do
    Trung thực
    Hợp tác
    Khoan dung
    Khiêm tốn
    Trách nhiệm
    Giản dị
    Đoàn kết
    Giúp học sinh thấy được hoà bình là bầu không khí yêu thương, thân thiện, thân ái ở đó không có áp bức bóc lột, không có mâu thuẫn, không có sự kì thị. Thể hiện sự hiểu biết tôn trọng, bình đẳng lẫn nhau.
    Hòa bình
    19
    Tôn trọng
    Tôn trọng là lắng nghe người khác. Tôn trọng là biết người khác cũng có giá trị như mình. Tôn trọng sẽ hình thành sự tin cậy lẫn nhau.
    20
    Yêu thương!...
    Giúp học sinh thấy được yêu thương là tình cảm con người với con người, với xã hội với xung quanh


    Hạnh phúc


    T? do










    Trách nhiệm
    Trách nhiệm là việc bạn góp phần của mình vào công việc chung. Trách nhiệm là đang thực hiện nhiệm vụ với lòng trung thực.
    Muốn có hòa bình, chúng ta phải có trách nhiệm tạo ra sự yên ổn. Muốn có một thế giới hài hòa, chúng ta phải có trách nhiệm chăm sóc thiên nhiên. Một người được coi là có trách nhiệm khi người ấy đồng ý góp phần để gánh vác công việc chung với các thành viên khác.




    PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC
    GIÁ TRỊ SỐNG VÀ KỸ NĂNG SỐNG
    Ở TRƯỜNG THCS
    Hệ thống niềm tin
    Mục tiêu
    Hệ thống giá trị
    Chiến lược hành động
    Kết quả:
    Thành công – thât bại
    Công thức thành công Tuệt đỉnh ?
    (Adam Khoo)

    Kĩ năng tìm kiếm sự hỗ trợ
    Kĩ năng thể hiện sự tự tin.
    Kĩ năng lắng nghe tích cực.
    Kĩ năng thể hiện sự cảm thông.
    Kĩ năng giải quyết mâu thuẫn
    Kĩ năng tư duy phê phán
    Kĩ năng tư duy sáng tạo.
    Kĩ năng giải quyết vấn đề.
    Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm.
    Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin.
    Các
    kỹ
    năng
    sống
    cơ bản
    PHƯƠNG PHÁP DẠY CÁC GIÁ TRỊ VÀ KỸ NĂNG SỐNG.
    1. Phương pháp mô hình mẫu.
    2. Phương pháp thuyết trình kết hợp với các phương pháp khác.
    3. Phương pháp động não.
    4. Phương pháp nghiên cứu tình huống.
    5. Phương pháp trò chơi.
    6. Phương pháp hoạt động nhóm
    7. Phương pháp đóng vai.
    8. Phương pháp tưởng tượng/ nội tâm.
    9. Phương pháp bản đồ tư duy, sơ đồ hoá, mô hình hoá.
    10. Phương pháp trải nghiệm.
    34
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print