Kế hoạch giảng dạy GDCD 6 theo chuẩn KTKN

Nhấn vào đây để tải về
Nhắn tin cho tác giả
Báo tài liệu sai quy định
Xem toàn màn hình
Mở thư mục chứa tài liệu này
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hồ Quốc Cần (trang riêng)
Ngày gửi: 19h:27' 15-10-2011
Dung lượng: 144.0 KB
Số lượt tải: 22
Số lượt thích: 0 người
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY MÔN: GDCD, LỚP 6
A- KHÁI QUÁT ĐIỂM MẠNH YẾU CỦA BỘ MÔN:
1. Thuận lợi
- Môn GDCD nói chung và GDCD 6 nói riêng có vị trí , vai trò rất quan trọng trong việc hình thành và phát triển nhân cách, góp phần xây dựng tư cách và trách nhiệm công dân cho học sinh.
- Kế thừa và phát triển kết quả dạy học và giáo dục đạo đức ở bậc Tiểu học chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học lên hoặc đi vào cuộc sống lao động.
- Chương trình thể hiện được ở các mặt, các nhân tố của dạy học như nâng cao nhận thức hình thành niềm tin ...
- Chương trình được xây trên quan điểm tích hợp hướng vào việc hình thành các hệ thống các giá trị cơ bản, cần thiết nhất của người công dân Việt Nam. Đó là hệ thống các phẩm chất năng lực cần thiết của người công dân Việt Nam đáp ứng được yêu cầu của sự nghiệp cách mạng trong giai đoạn mới.
- Chương trình xây dựng theo hướng đổi mới dạy học giáo dục, phát huy tính tích cực chủ đạo của học sinh.
2. Khó khăn
- Đây là môn dạy trái ban nên khó khăn khâu soạn giảng, sưu tầm tư liệu và truyền đạt kiến thức cho học sinh.
- Còn một số học sinh ý thức học tập chưa cao, coi đây là môn học không quan trọng nên ít quan tâm đến bộ môn.
- Học sinh chưa thực sự quan tâm đến việc học, còn ham chơi chưa tự giác học tập.
- Một số phụ huynh chưa thật sự quan tâm đến việc học của con em, chỉ phó thác cho nhà trường, cho thầy cô giảng dạy.
B. TỶ LỆ KHẢO SÁT ĐẦU NĂM
Lớp
Số lượng
Giỏi
Khá
Trung bình
Yếu
Kém



SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%

6a12
 44
00 

01 

18 

18 

00 


6a13
 45
 00

 03

15 

 17

 01


C. CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU
Lớp
Số lượng
Giỏi
Khá
Trung bình
Yếu
Kém



SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%

6a12
 44
01 

10 

20 

 06

00 


6a13
 45
01

10 

19 

05 

01 


D. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC THEO TỪNG THỜI ĐIỂM
1. Học kì I
Lớp
Số lượng
Giỏi
Khá
Trung bình
Yếu
Kém



SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%

6a12
 44











6a13
 45











2. Cả năm
Lớp
Số lượng
Giỏi
Khá
Trung bình
Yếu
Kém



SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%

 6a12
44 











 6a13
45











E. NHỮNG BIỆN PHÁP LỚN
1. Về giáo viên :
- Có đầy đủ Sách giáo khoa, sách bài tập, Sách tham khảo, vở ghi chép và các đồ dùng khác phục vụ cho việc dạy học như: Thước, giấy trong, đồ dùng dạy học, ...
- Tạo nên phong trào thi đua trong giảng dạy và học tập cho học sinh.
- Thực hiện nghiêm túc nề nếp chuyên môn: ra vào lớp đúng giờ, soạn bài đầy đủ, có chất lượng. Đầu tư vào khâu cải tiến, đổi mới phương pháp giảng dạy phù hợp với đối tượng HS, phát huy tính tích cực của HS, nâng cao hiệu quả giờ lên lớp.
- Thực hiện đúng phân phối chương trình, lịch báo giảng. Dạy đúng, đủ các tiết, kiểm tra, chấm chữa bài chính xác, trả bài đúng thời gian qui định, có đánh giá rút kinh nghiệm kịp thời.
- Thường xuyên kiểm tra việc chuẩn bị bài tập, bài soạn, học bài ở nhà của HS, phải đưa các em vào nề nếp ngay từ đầu năm, phân loại từng đối tượng HS để có biện pháp giáo dục thích hợp, kết hợp