Xé dán thuyền trên biển

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Hải Hòa (trang riêng)
Ngày gửi: 20h:51' 26-07-2012
Dung lượng: 40.5 KB
Số lượt tải: 1469
Số lượt thích: 0 người
GIÁO ÁN PTTM
Hoạt động: Tạo hình

Bài : XÉ DÁN THUYỀN TRÊN BIỂN
Chủ đề: Phương Tiện và Luật giao Thông.
Đối tượng 5 – 6 tuổi
Thời Gian : 30`
I, Mục đích – yêu cầu
* Kiến thức
- Trẻ biết cách xé, dán những con thuyền có cánh buồm, sóng biển,… biết tạo nên bức tranh thuyền trên biển: thuyền to, nhỏ. Các màu khác nhau .
- Giúp trẻ cách trình bố cục bức tranh (Thuyền to ở gần, thuyền nhỏ ở xa và xen kẽ các màu cho đẹp để dán.
* Kỹ năng
- Luyện 1 số kỹ năng xé đã học ( xé dải, xé lượn tròn ) để trẻ có thể xé được các hình tam giác, hình chữ nhật, hình thang có độ to nhỏ khác nhau, tạo thành thuyền buồm.
- Biết sử dụng màu vẽ để sáng tạo cho bức tranh đẹp hơn. .
* Giáo dục
- Cho trẻ cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên đó thể hiện tình yêu thiên nhiên mong muốn được bảo vệ giữ gìn thiên nhiên.
- Trẻ say mê, hứng thú sáng tạo sản phẩm.
- Trẻ biết thận trọng và giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn
II, Tiến hành
* Hình thức tổ chức.
Hoạt động theo nhóm.

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ

* HĐ1: Gây hứng thú
Cho trẻ đọc bài thơ : "quê em vùng biển"
- Cô hỏi trẻ có ai đi biển chưa ?
- Các con được bố mẹ đưa đi nghỉ mát ở biển nào ?
- Khi ra biển con nhìn thấy gì?
- Cô nói về đất nước Việt Nam có biển …
Hôm nay cô và các con sẽ xé dán những chiếc thuyền thật đẹp cho thuyền ra khơi đánh cá nhé.
- Cô đàm thoại cùng trẻ gợi ý cho trẻ kể về những con thuyền mà trẻ biết .
- Cho cả lớp chơi trò chơi: " Chèo thuyền "
* HĐ 2: Giới thiệu bài
a. Cho trẻ quan sát và đàm thoại :
Cho trẻ quan sát 2 bức tranh :
Cô gợi ý và cùng đàm thoại với trẻ về các bức tranh này.
- Cô có bức tranh gì đấy
+ Ai có thể đặt tên cho bức tranh vì sao con đặt tên như vậy
+ Trong hai bức tranh của cô những chiếc thuyền buồm có hình dáng như thế nào?
+ Tại sao các con thuyền lại khác nhau.
- Các con định xé thuyền hình gì? Muốn xé được những chiếc thuyền con phải xé như thế nào?
- Cô chính xác và bổ sung them: thuyền đang trên biển thì có cánh buồm, có cá đang bơi, sóng nước cuồn cuộn.
b. Trẻ thực hiện:
Cô gợi ý xé thuyền bằng giấy màu khác nhau.
Cách sắp xếp thuyền buồm, cá, sóng nước. To, nhỏ, xếp thưa trên vở.( Gợi ý cho những trẻ còn lúng túng ).
* HĐ 3 : Nhận xét sản phẩm.
Cho trẻ tự treo tranh và tự nhận xét bài mà trẻ thích.
Cô gợi ý cho trẻ nhận xét bài đẹp và bài chưa đẹp. Khen thưởng và khích lệ trẻ.
*HĐ 4 : Trò chơi
Cô và trẻ đi vòng tròn vừa hát và vỗ tay bài: “Em đi chơi thuyền”
Sau đó từng trẻ giả làm chiếc thuyền cô tổ chức cho trẻ chơi từng nhóm: Thuyền ra khơi

- Trẻ đọc thơ


- Trẻ trả lời

- Trẻ chú ý cô






-Trẻ quan sát và đàm thoại cùng cô.

- Trạnh có nhiều thuyền (tranh vẽ biển và tàu đánh cá, cánh buồm,…)

- Trẻ đặt tên
- Trẻ trả lời

Cá nhân 3 –4 trẻ trả lời


.
- Trẻ thực hiện
Ngồi theo nhóm



- Trẻ tự nhận xét.



Cả lớp hát 1 lần

- Trẻ chơi



.