Xé dán thuyền trên biển

Nhấn vào đây để tải về
Nhắn tin cho tác giả
Báo tài liệu sai quy định
Xem toàn màn hình
Mở thư mục chứa tài liệu này
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Hải Hòa (trang riêng)
Ngày gửi: 20h:51' 26-07-2012
Dung lượng: 40.5 KB
Số lượt tải: 1485
Số lượt thích: 0 người
GIÁO ÁN PTTM
Hoạt động: Tạo hình

Bài : XÉ DÁN THUYỀN TRÊN BIỂN
Chủ đề: Phương Tiện và Luật giao Thông.
Đối tượng 5 – 6 tuổi
Thời Gian : 30`
I, Mục đích – yêu cầu
* Kiến thức
- Trẻ biết cách xé, dán những con thuyền có cánh buồm, sóng biển,… biết tạo nên bức tranh thuyền trên biển: thuyền to, nhỏ. Các màu khác nhau .
- Giúp trẻ cách trình bố cục bức tranh (Thuyền to ở gần, thuyền nhỏ ở xa và xen kẽ các màu cho đẹp để dán.
* Kỹ năng
- Luyện 1 số kỹ năng xé đã học ( xé dải, xé lượn tròn ) để trẻ có thể xé được các hình tam giác, hình chữ nhật, hình thang có độ to nhỏ khác nhau, tạo thành thuyền buồm.
- Biết sử dụng màu vẽ để sáng tạo cho bức tranh đẹp hơn. .
* Giáo dục
- Cho trẻ cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên đó thể hiện tình yêu thiên nhiên mong muốn được bảo vệ giữ gìn thiên nhiên.
- Trẻ say mê, hứng thú sáng tạo sản phẩm.
- Trẻ biết thận trọng và giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn
II, Tiến hành
* Hình thức tổ chức.
Hoạt động theo nhóm.

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ

* HĐ1: Gây hứng thú
Cho trẻ đọc bài thơ : "quê em vùng biển"
- Cô hỏi trẻ có ai đi biển chưa ?
- Các con được bố mẹ đưa đi nghỉ mát ở biển nào ?
- Khi ra biển con nhìn thấy gì?
- Cô nói về đất nước Việt Nam có biển …
Hôm nay cô và các con sẽ xé dán những chiếc thuyền thật đẹp cho thuyền ra khơi đánh cá nhé.
- Cô đàm thoại cùng trẻ gợi ý cho trẻ kể về những con thuyền mà trẻ biết .
- Cho cả lớp chơi trò chơi: " Chèo thuyền "
* HĐ 2: Giới thiệu bài
a. Cho trẻ quan sát và đàm thoại :
Cho trẻ quan sát 2 bức tranh :
Cô gợi ý và cùng đàm thoại với trẻ về các bức tranh này.
- Cô có bức tranh gì đấy
+ Ai có thể đặt tên cho bức tranh vì sao con đặt tên như vậy
+ Trong hai bức tranh của cô những chiếc thuyền buồm có hình dáng như thế nào?
+ Tại sao các con thuyền lại khác nhau.
- Các con định xé thuyền hình gì? Muốn xé được những chiếc thuyền con phải xé như thế nào?
- Cô chính xác và bổ sung them: thuyền đang trên biển thì có cánh buồm, có cá đang bơi, sóng nước cuồn cuộn.
b. Trẻ thực hiện:
Cô gợi ý xé thuyền bằng giấy màu khác nhau.
Cách sắp xếp thuyền buồm, cá, sóng nước. To, nhỏ, xếp thưa trên vở.( Gợi ý cho những trẻ còn lúng túng ).
* HĐ 3 : Nhận xét sản phẩm.
Cho trẻ tự treo tranh và tự nhận xét bài mà trẻ thích.
Cô gợi ý cho trẻ nhận xét bài đẹp và bài chưa đẹp. Khen thưởng và khích lệ trẻ.
*HĐ 4 : Trò chơi
Cô và trẻ đi vòng tròn vừa hát và vỗ tay bài: “Em đi chơi thuyền”
Sau đó từng trẻ giả làm chiếc thuyền cô tổ chức cho trẻ chơi từng nhóm: Thuyền ra khơi

- Trẻ đọc thơ


- Trẻ trả lời

- Trẻ chú ý cô






-Trẻ quan sát và đàm thoại cùng cô.

- Trạnh có nhiều thuyền (tranh vẽ biển và tàu đánh cá, cánh buồm,…)

- Trẻ đặt tên
- Trẻ trả lời

Cá nhân 3 –4 trẻ trả lời


.
- Trẻ thực hiện
Ngồi theo nhóm



- Trẻ tự nhận xét.



Cả lớp hát 1 lần

- Trẻ chơi



.