Đồng hồ

Lịch âm dương

Tài nguyên dạy học

Ảnh ngẫu nhiên

Word-logo Word-logo Pdf Pdf Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Pdf Slide0 Word-logo Pdf Pdf Word-logo Word-logo Pdf Slide0

Đọc Báo

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

trong cuộc sống điều gì làm bạn hạnh phúc nhất?
tình yêu
có gia đình
có bạn bè
có sự nghiệp

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với .

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Sang kien kinh nghiem Ren luyen tu duy cho hoc sinh trong giang day Hinh hoc 8.doc

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Quốc Hoàng (trang riêng)
    Ngày gửi: 06h:57' 03-03-2009
    Dung lượng: 73.0 KB
    Số lượt tải: 3
    Số lượt thích: 0 người
    Một số suy nghĩ khi rèn luyện tư duy sáng tạo
    cho học sinh thông qua giảng dạy Hình học lớp 8

    I/ Đặt vấn đề:
    Giảng dạy toán cho học sinh ở trường phổ thông nhằm:
    +Truyền thụ kiến thức
    +Rèn luyện kĩ năng giải toán
    +Rèn luyện tư duy
    +Bồi dưỡng các phẩm chất nhân cách
    Trong quá trình dạy học việc rèn luyện nhân cách sáng tạo cho học sinh là công việc vô cùng quan trọng. Việc tìm tòi lời giải bài toán chính là cơ sở cho việc rèn luyện khả năng làm việc độc lập sáng tạo cho học sinh. Môn hình học nói chung, môn hình học lớp 8 nói riêng là một bộ môn khó, đòi hỏi giáo viên phải co phương pháp thích hợp để gây được hứng thú trong học tập của các em. Khi giảng dạy giao viên giúp học sinh khai thác các tình huống của bài toán để có nhiều cách giải qua đó rèn luyện tư duy sáng tạo cho học sinh.

    II/ Cơ sở thực tiễn:
    Là giáo viên dạy toán, tôi thấy dạy theo kiểu thầy đọc trò chép, dạy nhồi nhét, học sinh thụ động tiếp thu kiến thức thì không phát triển được óc tư duy sáng tạo của học sinh.
    Khi dạy một bài toán cần có phương pháp phù hợp để học sinh giải được nhiều cách khác nhau, qua đó rèn luyện được tính linh hoạt của trí tuệ, phát triển được năng lực tư duy sáng tạo cho học sinh.

    III/Một số thí dụ về việc rèn luyện tư duy sáng tạo cho học sinh:
    Ví dụ 1: Khi dạy định lý: “Đường phân giác trong của tam giác chia cạnh đối diện thành hai đoạn thẳng tỉ lệ với hai cạnh kề hai đoạn ấy”.(SGK lớp 8 trang 65). E
    Chứng minh:
    -Cách 1:(SGK) A
    - Cách 2: Dựng CE // AD => =
    Ta có: A = E1 (Đồng vị) B D C
    C1 = A2 (So le trong)
    Suy ra E = C1
    AEC có E = C1 => AEC cân
    AE = AC .Vậy =

    A

    K
    Cách 3: Dựng DK // AC =>
    Ta có A1 = A2 B D C
    A2 = D1 (So le trong) => A1 = D1 => AKD cân => AK = KD
    KD // AC =>
     
    Gửi ý kiến
    print