Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Trợ giúp kỹ thuật)

Điều tra ý kiến

Các bạn thầy trang web của chúng tôi thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    DSC00180.jpg Baiviet1a.jpg Luu_niem_ngay_giao_luu_van_hoa_doc_lac_son_2015.jpg Btctraogiainhat.jpg 2luu_niem_ngay_giao_luu_van_hoa_doc_lac_son_2015.jpg DSC00707.jpg DSC00725.jpg DSC00625.jpg DSC00624.jpg DSC00623.jpg DSC00694.jpg DSC00504.jpg DSC00720.jpg DSC00010.jpg DSC00047.jpg DSC00013.jpg Axit_sunfuric_tac_dung_voi_sat.flv Axit_axetic_tac_dung_voi_natri_cacbonat.flv Axetilen_chay_trong_khong_khi4.flv So_do_qua_trinh_tao_thanh_nuoc_tieu1.jpg

    Thành viên trực tuyến

    5 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện tài nguyên dạy học tỉnh Hòa Bình.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Địa lý 12 bài 22

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trịnh Văn Tuấn
    Ngày gửi: 23h:51' 26-01-2010
    Dung lượng: 39.5 KB
    Số lượt tải: 141
    Số lượt thích: 0 người
    Tiết 25 Bài 22: vấn đề phát triển nông nghiệp

    I. Mục tiêu bài học:
    - Hiểu được đặc điểm cơ cấu ngành nông nghiệp của nước ta và sự thay đổi cơ cấu trong từng phân ngành.
    - Hiểu được sự phát triển và phân bố sản xuất lương thực thực phẩm, cây CN, vật nuôi...
    - Đọc, phân tích, nhận xét bản đồ, biểu đồ.
    II. Phương tiện dạy học: - Bản đồ nông lâm thuỷ sản Việt nam.
    Bản đồ kinh tế chung Việt nam.
    Bảng số liệu, hình ảnh liên quan (nếu có).
    III. Hoạt động dạy học:
    Mở bài: Trong xu thế phát triển chung của đất nước, ngành nông nghiệp nước ta cũng có sự phát triển nhanh chóng về sản lượng, chất lượng, cơ cấu và phân bố. Ngành nông nghiệp nước ta cũng đang có sự thay đổi cho ngày càng phù hợp hơn. Trong bài học hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về sự phát triển và cơ cấu ngành trồng trọt, chăn nuôi của nước ta.

    Hoạt động của giáo viên và học sinh
    Nội dung chính
    
    Hoạt động 1: Tìm hiểu về ngành trồng trọt của nước ta.
    * Dựa vào hình 22, em có nhận xét gì về cơ cấu sản xuất ngành trồng trọt và xu hướng chuyển dịch của cơ cấu này?
    - 2005: cây LT 59,2%, cây CN 23,7%, rau đậu 8,3%, cây ăn quả 7,3%, cây khác 1,5%.
    - Cây CN tăng nhanh nhất 13,5 – 23,7%.
    - Cây LT giảm nhanh nhất 67,1% - 59,2%.


    - Việc đảm bảo an ninh lương thực có vai trò đặc biệt quan trọng ở nước ta.




    * Sản xuất lương thực ở nước ta có những điều kiện thuận lợi và khó khăn gì?



    - Dẫn chứng về tình hình sản xuất...





    - Là thành tựu rất quan trọng góp phần nâng cao vị thế của nước ta trên trường quốc tế.

    - Là vùng SXLT quan trọng nhất.




    - Rau > 500.000 ha.
    - Đậu > 200.000 ha.


    * Bằng hiểu biết của mình, em hãy cho biết nước ta có thuận lợi và khó khăn gì trong sản xuất cây công nghiệp?
    - Thuận lợi: khí hậu, LĐ, CN chế biến...
    - Khó khăn: thị trường, sản phẩm...
    * Hãy xác định các cây CN lâu năm chủ yếu của nước ta và sự phân bố?










    Hoạt động 2: Tìm hiểu về ngành chăn nuôi nước ta.
    * Nêu vai trò của ngành chăn nuôi?






    * Dựa vào nội dung SGK và hiểu biết, em hãy trình bày các điều kiện để phát triển ngành chăn nuôi ở nước ta?






    - Cơ sở thức ăn tốt, dân tập trung cao.





    - Số lượng đàn trâu khá ổn định.



    - Tăng mạnh trong những năm gần đây...
    1. Ngành trồng trọt.
    a. Đặc điểm chung.
    - Có sự tăng trưởng nhanh.
    - Hiện chiếm 75% giá trị SX nông nghiệp.
    - Cơ cấu:
    + Đa dạng, nhiều loại cây trong đó cây lương thực chiếm tỷ trọng cao nhất.
    +
     
    Gửi ý kiến
    print