Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Trợ giúp kỹ thuật)

Điều tra ý kiến

Các bạn thầy trang web của chúng tôi thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    1_3.jpg P1010737.jpg P1010755.jpg HD_lai_xe_an_toan.jpg HD_lai_xe_o_to_an_toan.jpg Xay_dung_van_minh_do_thi.jpg Xay_dung_van_minh_do_thi.jpg Cac_bien_phap_tranh_thai.jpg TN_xay_dung_NT_moi.jpg PP_dieu_tri_HIVAIDS.jpg CTPC_ma_tuy.jpg CTPC_ma_tuy.jpg 2_1.gif 1374003554109750_animate.gif 129__Beautiful_movement.gif 3__1_2.jpg 241113__1.gif 872572427803714887.gif CAYRUOCLOCVAONHA6.jpg 172381258_l.gif

    Thành viên trực tuyến

    9 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện tài nguyên dạy học tỉnh Hòa Bình.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    đề tài nghiên cứu khoa học- rút gọn biểu thức đại số

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Giang Đức Tới
    Người gửi: Giang Đức Tới (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:57' 04-04-2012
    Dung lượng: 199.5 KB
    Số lượt tải: 723
    Số lượt thích: 0 người
    TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI
    KHOA TOÁN TIN
    …(((…




    ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
    VỀ NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM



    Tên đề tài:
    RÚT GỌN BIỂU THỨC ĐẠI SỐ





    Người hướng dẫn : PGS.TS.Bùi Văn Nghị
    PGS.TS.Nguyễn Văn Trào
    Cán bộ giảng dạy khoa Toán –Tin, ĐHSP Hà Nội
    Người thực hiện : Giang Đức Tới
    Số báo danh, ngày sinh : 21/07/1981

    Hòa Bình, 3-2012


    MỤC LỤC
    Trang
    PHẦN I: MỞ ĐẦU …………………………………………........
    3
    
     1. Lý do chọn đề tài ……………………………………………..
    3
    
     1.1.Cơ sở lí luận:……………………………………………….
    3
    
     1.2.Cơ sở thực tiễn:……………………………………………...
    3
    
     2. Mục đích nghiên cứu ………………………………………….
    4
    
     3. Nhiệm vụ nghiên cứu…………………………………………..
    4
    
     4. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu…………………………….
    4
    
    PHẦN II: NỘI DUNG ……………………………………………….
    5
    
     A.Lý thuyết áp dụng ……………………………………………….
    6
    
     B.Biện pháp thực hiện ……………………………………………..
    6
    
    PHẦN III: THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM...........................................
    36
    
     1. Mục đích thực nghiệm ………………………………………...
    36
    
     2. Nội dung thực nghiệm …………………………………………
    36
    
     3. Kết quả thực nghiệm…………………………………………..
    40
    
    PHẦN IV. KẾT LUẬN………………………………………………
    41
    
    PHẦN V: TÀI LIỆU THAM KHẢO……………………………….
    43
    
    









    PHẦN I: MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài
    1.1.Cơ sở lí luận:
    Toán học là một môn khoa học nói chung, nó chiếm một vai trò rất quan trọng trong các trường học. Mục tiêu giáo dục THCS nhằm giúp học sinh củng cố và phát triển những kết quả của tiểu học có trình độ học vấn phổ thông cơ sở và những hiểu biết ban đầu. Quá trình học môn toán phải nhằm mục đích đào tạo con người mà xã hội cần. Đất nước ta đã và đang bước vào kỉ nguyên của khoa học thông tin, đòi hỏi mỗi chúng ta đều phải đầu tư và suy nghĩ để tìm ra những biện pháp tốt nhất làm cho học sinh nắm vững tri thức toán phổ thông, cơ bản thiết thực có kĩ năng thực hành toán, giúp cho học sinh phát triển năng lực tư duy lôgic, khả năng diễn đạt chính xác ý tưởng của mình, khả năng tưởng tượng và bước đầu hình thành nhân cách qua học môn toán. Hình thành ở học sinh các phẩm chất đạo đức và có năng lực cần thiết như giáo dục đề ra.
    Toán học là môn khoa học có từ lâu đời, nó nghiên cứu về nhiều thể loại, đa dạng và phong phú. Do đó trang bị cho học sinh những kiến thức toán học không chỉ gồ các khái niệm, định nghĩa, quy tắc, tổng quan, … Mà phải trang bị cho học sinh các kĩ năng và phương pháp giải bài tập, vận dụng toán học vào thực tế cuộc sống. Bắt đầu từ năm lớp 7, học sinh được làm quen với loại toán rút gọn biểu thức, loại toán này tiếp tục được dạy kĩ hơn ở lớp 8, lớp 9. Nó có mặt hầu hết ở các đề thi học kì, thi học sinh giỏi, thi tốt nghiệp, tuyển sinh vào các trường THPT.
    1.2.Cơ sở thực tiễn:
    Một số em chưa biết cách giải loại toán này, mà ta gọi là phương pháp. Đi theo kết quả của bài toán rút gọn biểu thức còn có các dạng toán: Giải phương trình, bất phương trình, tìm giá trị lớn nhất, nhỏ nhất của biểu thức, tìm giá trị của biến x để biểu thức nhận giá trị nguyên …
    Vì vậy, phần trên mà không rút gọn được biểu thức thì học sinh không thực hiện được các bước tiếp theo cần có kết quả rút gọn biểu thức.
    Vậy cách trình bày một bài toán rút gọn biểu thức như thế nào, phương pháp giải bài toán đó ra sao. Để định hướng cho mỗi học sinh phát huy được khả năng của mình khám phá những kiến thức, nâng cao chất lượng giáo dục. Vì vậy mỗi giáo viên trực tiếp giảng dạy môn toán cần có giải pháp tích cực để nâng cao chất lượng giảng dạy phần rút gọn biểu thức đại số.
    Với lí do trên nên tôi chọn đề tài " Về rút gọn biểu thức đại số"
    2. Mục đích nghiên cứu
    Nghiên cứu về rút gọn biểu thức là một trong những vấn đề cơ bản của phân môn đại số, nhằm giúp cho học sinh hiểu rõ phương pháp tiếp cận cách giải bài toán rút gọn biểu thức. Trên cơ sở đó phát hiện những khó khăn đồng thời đề ra những giải pháp thực hiện đạt hiệu quả cao trong việc giảng dạy và học tập tại trường
     
     
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print