CHXHCN VIỆT NAM

Tài nguyên dạy học

Mấy giờ rồi nhỉ?

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Bùi Thanh Hải)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    Ảnh ngẫu nhiên

    Hinh_nen_nam_moi_2013_11.jpg Happy_new_year.swf

    LỊCH ÂM DƯƠNG

    Tháng
    Năm

    THÔNG TIN


    NĂNG ĐỘNG - SÁNG TẠO - KẾT NỐI NHỮNG ĐAM MÊ

    NƠI HỘI TỤ NHỮNG TRI THỨC NHÂN LOẠI - NƠI RỘNG MỞ NHỮNG CHÂN TRỜI TƯƠNG LAI Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái

    SKKN Sinh 8

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: ST
    Người gửi: Bùi Thanh Hải (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:54' 24-03-2011
    Dung lượng: 4.8 KB
    Số lượt tải: 195
    Số lượt thích: 0 người

    I - Đặt vấn đề
    1. Lý do chọn đề tài.
    a. Cơ sở lý luận.
    - Tính tích cực của việc học tập là một hiện tượng sư phạm biểu hiện ở sự gắng sức cao về nhiều mặt trong hoạt động học tập. Học tập là môi trường riêng của nhận thức. Mỗi sự nhận thức đã được làm cho dễ dàng và được thực hiện dưới sự chỉ đạo của giáo viên. Vì vậy nói tới tính tích cực học tập thực chất là nói tới tính tích cực của nhận thức.
    b. Cơ sở thực tiễn.
    Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về giới động vật và thực vật, trong chương trình cải cách giáo dục đào tạo con người, mỗi một con người toàn diện có đầy đủ phẩm chất đạo đức văn hoá - Khoa học kỹ thuật thì cần phải có kiến thức sinh học.

    2. Phạm vi đề tài.
    Trong việc cung cấp kiến thức cho học sinh Trung học cơ sở còn rất nhiều phương pháp đạt hiệu quả cao, vì vậy trong phạm vi đề tài này tôi đề cập đến kinh nghiệm sử dụng trực quan kết hợp với các phương pháp khác trong việc giảng dạy sinh học ở lớp 8 nhằm phát huy tính tích cực tự giác của học sinh ở Trường THCS.



    II - Giải pháp các bước tiến hành.
    - Cơ sở khoa học của giải pháp:
    Quá trình dạy học của thầy cần phải tích cực phát huy vai trò tự giác độc lập trong nhận thức của học sinh. Tích cực tự giác học tập giúp học sinh nhằm hiểu rõ hơn bản chất của tri thức, từ đó nó gây được ở học sinh hứng thú học tập, tự các em xác định cho mình động cơ học tập đúng đắn.
    - Tích cực tự giác học tập trong học tập không chỉ nhằm giúp học sinh hoàn thành nhiệm vụ học tập.
    Quá trình dạy học là gì ?. Hoạt động của thầy trong đó thầy giữ vai trò chỉ đạo, tổ chức điều khiển, trò chủ động tích cực tự giác.
    - Phát huy tính tích cực tự giác tiếp thu kiến thức môn sinh học có thể tiến hành dưới nhiều hình thức khác nhau. Song bằng con đường thông qua phương pháp dạy học bằng phương pháp trực quan kết hợp với các phương pháp khác là một trong những biện pháp gây tác động kiến thức học sinh, phát huy tính tích cực tự giác độc lập, tiếp thu kiến thức rất tốt. Mặt khác trong sinh học nói chung và chương trình Trung học cơ sở nói riêng khi nhìn chung các bộ phận cơ thể người có những bộ phận quan sát bằng mắt thường không thể quan sát rõ, mà phải dùng kính lúp, kính hiển vi, kính hiển vi phóng đại hoặc dùng máy chiếu, tranh vẽ để truyền thụ tri thức cho học sinh. Từ những tính ưu việt trên tôi dạy và tôi thấy có hiệu quả sau:
    III - Hiệu quả sáng kiến kinh nghiệm:
    Qua kiểm tra 4 lớp 8 mà tôi dạy, tôi thấy việc sử dụng phương pháp trực quan có hiệu quả tốt hơn. Giáo viên không cần nói nhiều mà học sinh lại hiểu bài một cách chắc chắn và nhớ lâu, phương pháp này còn kích thích tính tích cực tự giác trong việc tiếp thu kiến thức.
    Tuy nhiên không phải bài nào cũng có thể dùng phương pháp trực quan được. Chính vì vậy mà người giáo viên phải hết sức linh hoạt trong giảng dạy khi
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Video Clip Thư viện ảnh "Con yêu của mẹ"