Danh sách thư viện

  • Thư viện Bài giảng điện tử
  • Thư viện Giáo án điện tử
  • Thư viện Đề thi và Kiểm tra
  • Thư viện Tư liệu giáo dục
  • Soạn Bài giảng điện tử trực tuyến
  • Thi, Kiểm tra trực tuyến
  • Thư viện Bài giảng e-learning
  • Đào tạo kỹ năng CNTT

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Google

    Quảng cáo

    Tin tức thư viện

    Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

    12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
    Xem tiếp

    Tin tức cộng đồng

    Công thức mới tính phụ cấp thâm niên giáo viên

    12201334 Bộ Giáo dục và Đào tạo đang soạn thảo và lấy ý kiến cho dự thảo Thông tư hướng dẫn thực hiện chế độ phụ cấp thâm niên đối với nhà giáo. Đây là dự thảo Thông tư hướng dẫn từ một số điều của Nghị định số 54/2011/NĐ-CP ngày 4/7/2011 của Chính phủ về chế độ phụ cấp thâm...
    Xem tiếp

    Hướng dẫn Sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    Gốc > Tin tức cộng đồng >

    Chia sẻ của một cô giáo về thi Thăng hạng viên chức

    Vài ngày gần đây có rất nhiều thông tin về việc Thi thăng hạng viên chức đối với giáo viên trong đó có giáo viên tiểu học. Không biết các bạn trong nhóm mình có ai gặp trường hợp như tôi không ?

    2721_6a_liap_500

    Quy định mới về thi thăng hạng viên chức giáo dục. (Ảnh minh họa)

    Hiện tại tôi là giáo viên tiểu học đã tốt nghiệp đại học trước khi được tuyển dụng biên chế viên chức (Ngày vào biên chế 1/1/2017). Khi vào biên chế tôi được xếp ngạch lương là bậc trung cấp (tức là bậc IV bậc thấp nhất), tương đương với hạng 4 trong bảng xếp hạng viên chức. Thế thì theo thông tư số 20/2017/TT-BGDĐT quy định tiêu chuẩn, điều kiện, nội dung, hình thức thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông công lập. Thì giáo viên tiểu học từ hạng 4 muốn được thi thăng hạng phải có thời gian hoàn thành tốt nhiệm vụ 3 năm liên tục. Và chỉ được thi từ hạng 4 lên hạng 3. Rồi sau thời gian hoàn thành tốt nhiệm vụ 3 năm nữa thì thi từ hạng 3 lên hạng 2 (hạng cao nhất đối với giáo viên tiểu học). Nếu theo như thông tư này thì giáo viên tiểu học (đã tốt nghiệp đại học) như chúng ta lại phải tốn thời gian để thi thăng hạng trong khi mình đã học xong đại học trước khi vào biên chế rồi và điều kiện yêu cầu là hạng tư (tốt nghiệp trung cấp) hạng 3 (tốt nghiệp cao đẳng) hạng 2 (tốt nghiệp đại học).

    Tôi giả thuyết 3 trường hợp như sau:

    1. Giáo viên A học đại học giáo dục tiểu học 4 năm. Thi tuyển vào biên chế làm việc chính thức sau 6 tháng. Sau 3 năm sau thi thăng hạng từ hạng 4 lên hạng 3. Sau 3 năm nữa thi thăng hạng từ hạng 3 lên hạng 2. Tính tổng thời gian từ khi học đại học đến thi thăng hạng lên hạng 2 thì tốn thời gian là : 4 + 3 + 3 + 6 tháng=10 năm 6 tháng.

    2. Giáo viên B học cao đẳng giáo dục tiểu học 3 năm. Thi tuyển vào biên chế làm việc chính thức sau 6 tháng. Sau 3 năm hoàn thành tốt nhiệm vụ và trong 3 năm đó bạn học liên thông đại học xong và thi thăng hạng từ hạng 4 lên hạng 3. Sau 3 năm nữa thi thăng hạng từ hạng 3 lên hạng 2. Tính tổng thời gian từ khi học cao đẳng đến thi thăng hạng lên hạng 2 thì tốn thời gian là : 3 + 3 + 3 + 6 tháng=9 năm 6 tháng.

    3. Giáo viên C học vào trung cấp sư phạm tiểu học 2 năm. Thi tuyển vào biên chế làm việc chính thức sau 3 tháng. Sau 3 năm hoàn thành tốt nhiệm vụ và trong 3 năm đó bạn học liên thông cao đẳng xong và thi thăng hạng từ hạng 4 lên hạng 3. Sau 3 năm nữa hoàn thành tốt nhiệm vụ và trong 3 năm đó bạn học liên thông đại học và thi thăng hạng từ hạng 3 lên hạng 2. Tính tổng thời gian từ khi học trung cấp đến thi thăng hạng lên hạng 2 thì tốn thời gian là: 2 + 3 + 3 =8 năm 3 tháng.

    Vậy theo các bạn Bộ giáo dục đào tạo hệ đại học chính quy để làm gì ? Trong khi nếu chọn con đường như giáo viên C, hay B thực hiện thì vừa được sớm thăng hạng mà vẫn có bằng đại học hợp pháp.

    Nếu như đã tốt nghiệp đại học hoặc cao đẳng trước khi vào biên chế thì tại sao Bộ giáo dục không cho những giáo viên đó thời gian là bao nhiêu năm để bổ sung bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ mà lại xếp thẳng giáo viên đó xuống hạng 4 (hạng thấp nhất). 
    Một điều nữa cần nói ở đây là nếu giáo viên tiểu học xếp hạng 4 thì hệ số lương ban đầu là 1.86. Thấp hơn rất nhiều với mức yêu cầu lương cơ bản của 1 công nhân ở khu công nghiệp. Vậy với mức lương như thế liệu có đủ chi tiêu cho cuộc sống hằng ngày hay không ? 
    Trong khi đó nếu như trước đây khi học xong đại học sư phạm thì thi biên chế sẽ xếp thẳng là hạng 2. Tương đương với hệ số là 2.34. 

    Tôi rất bức xúc về việc xếp hạng giáo viên khi vừa tuyển dụng biên chế mà không phân việc rõ giữa giáo viên có bằng đại học và giáo viên có bằng trung cấp hay cao đẳng. Mong mọi người cùng chia sẻ nội dung này để Bộ giáo dục xem xét lại và để những sinh viên đang học sắp học ngành đại học sư phạm tiểu học sẽ không bị thiệt thòi về việc thi thăng hạng nữa.

    Rất mong mọi người chia sẻ.

    Bài viết cô giáo Hải Bằng


    Nhắn tin cho tác giả
    Hỗ Trợ Thư Viện Violet @ 11:45 30/08/2017
    Số lượt xem: 4255
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến