Chuong trinh hanh dong Hoc tap va lam theo tam guong dao duc Ho Chi Minh 2012

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Duy Tân (trang riêng)
Ngày gửi: 22h:42' 05-06-2012
Dung lượng: 9.3 KB
Số lượt tải: 21
Số lượt thích: 0 người
ĐẢNG BỘ XÃ SÔNG TRẦU              ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
CB TRƯỜNG TH NGUYỄN BỈNH KHIÊM     Sông Trầu, ngày  tháng năm 2012
Số /CTr-CB THNBK
 
CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG
“Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức
 Hồ Chí Minh”
--------------------------------
           Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14 tháng 5 năm 2011 của Bộ Chính trị về  “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”,
    - Căn cứ chỉ thị 06-CT/TW của Bộ Chính trị về cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”,
  - Căn cứ các văn bản chỉ đạo của huyện uỷ Trảng Bom và trực tiếp của Đảng ủy xã Sông Trầu về thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đối với toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường.
      Chương trình hành động “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của chi bộ trường TH Nguyễn Bỉnh Khiêm. tập trung vào những nội dung chủ yếu sau:

I. Mục đích, yêu cầu
    1. Mục đích:
- Để tòan thể CB-GV-CNV của Nhà trường nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng và những gi trị to lớn về tấm gương đạo đức của Bác, từ đó tạo sự chuyển biến sâu sắc trong tư tưởng, đạo đức của mỗi cán bộ - giáo viên - nhân viên trong nhà trường, củng cố lòng yêu ngành yêu nghề,  thực hiện “Mỗi thầy – cô giáo, mỗi cán bộ - nhân viên của nhà trường là một tấm gương sáng” về mặt đạo đức cách mạng cho học sinh noi theo.
- Tạo sự chuyển biến sâu sắc trong các mặt hoạt động và công tác của mỗi cá nhân, nâng cao tinh thần trách nhiệm, phát huy tinh thần dân chủ, từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, tích cực trong mọi hoạt động vì mục tiêu chung của nhà trường.
- Nâng cao ý thức chấp hành kỷ cương, nề nếp, thực hành tiết kiệm và ý thức chấp hành luật pháp, tình yêu thương gắn bó, tương trợ và giúp đỡ lẫn nhau trong tòan thể cán bộ - giáo viên - nhân viên trong nhà trường.

    2. Yêu cầu:
- Phổ biến, triển khai sâu rộng trong: Chi bộ, Công đòan, Đòan Đội, các tổ chuyên môn, tổ hành chính, và đến từng cán bộ - giáo viên - nhân viên.
- Sau thời gian triển khai, phát động phải có tổng hợp, nhận xét, đánh giá đối với từng bộ phận, từng tổ và cá nhân cụ thể.

II/- Nội dung triển khai:
Nâng cao ý  thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức lối sống:
- Thường xuyên rèn luyện tu dưỡng đạo đức Cách mạng, chống chủ nghĩa cá nhân; ra sức phát huy tinh thần năng động sáng tạo, kỷ cương, văn minh, thanh lịch; đẩy lùi tiêu cực và suy thoái; không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ lý luận chính trị để vận dụng vào hoạt động giảng dạy, giáo dục và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao ; xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên  "giỏi về nghiệp vụ, trong sáng về đạo đức, lối sống".
- Dám nhìn thẳng vào sự thật, dám công khai thừa nhận khuyết điểm, công khai vạch ra những khuyết điểm của cán bộ, đảng viên, từ đó đề ra những biện pháp cần thiết để sửa chữa, khắc phục trên nguyên tắc tự phê bình và phê bình một cách chân thành, nghiêm túc; kiên quyết đấu tranh trước thái độ dĩ hòa vi quý, bao che sai lầm khuyết điểm cho nhau, hoặc thái độ yêu nên tốt, ghét nên xấu, bè cánh nhằm giữ vững tình đồng chí, đồng nghiệp thương yêu, tôn trọng lẫn nhau và hết lòng vì học sinh thân yêu.
-Tâm huyết với nghề nghiệp, có ý thức giữ gìn danh dự, lương tâm nhà giáo; có tinh thần đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ đồng nghiệp trong cuộc sống và trong công tác; có lòng nhân ái, bao dung, độ lượng, đối xử hoà nhã với người học, đồng nghiệp; sẵn sàng giúp đỡ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người học, đồng nghiệp và cộng đồng.
- Rèn luyện tác phong nhanh nhẹn, hoạt bát, gương mẫu, nói đi đôi với làm; có ý chí vượt khó vươn lên, có tinh thần phấn đấu liên tục với động cơ trong sáng và tư duy sáng tạo; thực hiện đúng mức tinh thần cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh .

        2. Đề cao tinh thần tự giác, ý thức trách nhiệm với công việc :