Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Võ Thanh Hà)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy website của chúng tôi như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    KTBC.JPG 2.JPG 1.JPG 20160504_160507.jpg 20160429_153619.jpg 20160429_153733.jpg 20131216_073413.jpg Oxi_tac_dung_voi_Photpho_do3.flv Dung_cu_cua_bai_thuc_hanh_so_41.flv Oxi___Luu_huynh.flv Dung_cu_cua_bai_thuc_hanh_so_51.flv Dung_cu_cua_bai_thuc_hanh_so_61.flv Dung_cu_cua_bai_thuc_hanh_so_31.flv Dung_cu_cua_bai_thuc_hanh_so_21.flv Nuoc_tac_dung_voi_Diphotpho_PentaOxit2.flv Hoa_9_Mot_so_thao_tac_co_ban_trong_phong_thi_nghiem_tap_1.flv Hoa_9_Mot_so_thao_tac_co_ban_trong_phong_thi_nghiem_tap_2.flv A2.jpeg A2.jpeg A5.jpeg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Bài 1. Mở đầu môn Hoá học

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Soạn
    Người gửi: Trường Thcs Lý Thường Kiệt
    Ngày gửi: 22h:42' 17-11-2016
    Dung lượng: 1.6 MB
    Số lượt tải: 11
    Số lượt thích: 0 người
    1 - Tiết 1 MỞ ĐẦU MÔN HÓA HỌC
    I. MỤC TIÊU CỦA BÀI HỌC
    1 ) Kiến thức
    Biết được:
    - Hoá học là khoa học nghiên cứu các chất, sự biến đổi và ứng dụng của chúng.
    - Hoá học có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta.
    - Cần phải làm gì để học tốt môn hoá học?
    * Khi học tập môn hoá học, cần thực hiện các hoạt động sau: tự thu thập, tìm kiến thức, xử lí thông tin, vận dụng và ghi nhớ.
    * Học tốt môn hoá học là nắm vững và có khả năng vận dụng kiến thức đã học
    2) năng
    Quan sát thí nghiệm, hình ảnh
    3) Định hướng phát triển năng lực
    - Năng lực sử dụng ngôn ngữ hóa học:
    + Năng lực sử dụng biểu tượng hóa học
    + Năng lực sử dụng thuật ngữ hóa học
    - Năng lực thực hành hóa học
    + Năng lực tiến hành thí nghiệm, sử dụng thí nghiệm an toàn
    + Năng lực quan sát, mô tả, giải thích các hiện tượng thí nghiệm và rút ra kết luận
    + Năng lực xử lí thông tin liên quan đến thí nghiệm
    - Năng lực giải quyết vấn đề thông qua môn học
    + Phân tích được tình huống trong học tập môn hóa học. Phát hiện và nêu được tình huống có vấn đề trong học tập môn hóa học
    + Xác định được và tìm hiểu các thông tin liên quan đến vấn đềphát hiện trong các chủ đề hóa học
    + Đề xuất được giải pháp và thực hiện giải pháp giải quyết vấn đề phát hiện, nhận ra sự phù hợp hay không phù hợp của các giải pháp đó
    II. PHÁP/ KỸ THUẬT DẠY HỌC
    - Phương pháp đàm thoại tìm tòi
    - Phương pháp hợp tác
    - Phương pháp phát hiện và giải quyết vấn đề
    - Phương pháp sử dụng thí nghiệm
    III. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
    Giáo viên: dụng cụ: ống nghiệm, ống hút, kẹp gỗ…
    - Hóa chất: dung dịch NaOH, CuSO4, HCl, Fe
    Học sinh: bị bài trước
    IV.TIẾN TRÌNH BÀI DẠY:
    1/ Ổn định tổ chức
    2/ Bài mới
    Gv: Đặt vấn đề: Hóa học là gì ? Hóa học có vai trò như thế nào trong cuộc sống của chúng ta? Phải gì học tốt môn hóa học? Để trả lời câu hỏi này ta qua bài học hôm nay.
    Hoạt động 1: Giúp học sinh tìm hiểu hóa học là gì?
    Hoạt động của Giáo viên và Học sinh
    Nội dung
    
    GV: Hướng dẫn làm TN1
    HS: Làm thí nghiệm theo nhóm
    ? Hãy cho biết sự biến đổi của các chất trong ống nghiệm
    HS: Dung dịch màu xanh của đồng sunfat và dung dịch không màu của natrihidroxit biến đổi thành chất kết tủa có màu xanh
    GV: Nhận xét và bổ sung câu trả lời của các nhóm
    ? Trong thí nghiệm 1 có sự biến đổi chất này thành chất khác vậy những thí nghiệm khác thì sao
    GV: Hướng dẫn học sinh làm thí nghiệm 2
    HS: Làm thí nghiệm 2 theo nhóm
    GV: Cho học sinh thảo luận và rút ra nhận xét
    HS: Thảo luận nhóm:
    Có bọt khí tạo thành là sự biến đổi của các chất.
    GV:Từ 2 TN trên và nhiều TN khác người ta rút ra kết luận
    HS: ra kết luận. Các em khác nhận xét bổ sung.
    GV: Chốt ý
    I. HÓA HỌC LÀ GÌ ?














    Kết luận
    Hóa học là khoa học nghiên cứu các chất sự biến đổi của chất

    
    
    Hoạt động 2: Hóa học có vai trò ntn trong cuộc sống của chúng ta
    
    Hoạt động của Giáo viên và Học sinh
    Nội dung
    
    GV: Yêu cầu hs thảo luận trả lời câu hỏi Sgk
    ?Hãy kể tên những dụng cụ sử dụng trong gia đình làm bằng nhôm, sắt,đồng
    ? Sản phẩm hóa học sử dụng trong sản xuất nông nghiệp
    ? Sản phẩm hóa học sử dụng trong việc học tập
    HS: Thảo luận nhóm.Đại diện nhóm trả lới các nhóm khác nhận xét bổ sung
    ?Từ những nhận xét trên các em thấy hóa học có vai trò ntn
    HS: ra nhận xét. Các em khác nhận xét bổ sung.
    GV: Chốt ý
    II. HÓA HỌC CÓ VAI TRÒ NHƯ THẾ NÀO TRONG CUỘC SỐNG CHÚNG TA?





    Hóa học có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống

    
    
    Hoạt động 3:HS nghiên cứu cần phải làm gì để học tốt môn hóa học
    
    Hoạt động của Giáo viên và Học sinh
    Nội dung
    
    GV: Cho hs đọc thông tin Sgk
    ? Khi học tập môn hóa
     
    Gửi ý kiến