GIÁO ÁN : Nhận biết tập nói

Nhấn vào đây để tải về
Nhắn tin cho tác giả
Báo tài liệu sai quy định
Xem toàn màn hình
Mở thư mục chứa tài liệu này
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lường Văn Đông (trang riêng)
Ngày gửi: 18h:53' 06-12-2009
Dung lượng: 59.5 KB
Số lượt tải: 979
Số lượt thích: 0 người
GIÁO ÁN : Nhận biết tập nói.


Chủ đề : Phương tiện giao thông ( Máy bay – Tàu hỏa )
Nội dung kết hợp : âm nhạc – toán – tạo hình.
Đối tượng : trẻ 24 – 36 tháng.

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
Giáo dưỡng :
- Giúp trẻ nhận biết và gọi tên được tàu hỏa – máy bay, các bộ phận của tàu hỏa – máy bay như : tàu hỏa ( đầu tàu, toa tàu, đuôi tàu ), máy bay ( cánh máy bay, thân máy bay, đuôi máy bay )
Dạy trẻ biết nói một số đặc điểm về chức năng của tàu hỏa và máy bay.
+ Tàu hỏa chạy trên đường ray, kêu xình xịch. Còi tàu kêu tu tu.
+ Tàu hỏa chở người và hàng hóa.
+ Máy bay bay ở trên trời.
+ máy bay có hai cánh.
+ Máy bay chở người và hàng hóa.

Phát triển :
Phát triển kỹ năng nói những câu đơn giản
Phát triển nói đúng ngữ pháp.
Phát triển vốn từ khả năng quan sát và so sánh đối chiếu các sự vật hiện tượng ( tàu hỏa, máy bay )
Phát triển kỹ năng nhận biết phân biệt.
Rèn luyện kỹ năng tạc dáng máy bay

Giáo dục :
Giáo dục trẻ có ý thức trong luật lệ giao thông
Trẻ có ý thức nhường nhịn bạn và cùng đoàn kết khi chơi
Trẻ lắng nghe cô và tích cực hoạt động trong giờ học.

Chuẩn bị :
Mô hình máy bay, tranh máy bay, tàu hỏa.
Băng nhạc, máy hát.
Giấy bút để trẻ tô màu phương tiện giao thông.




Phương pháp – biện pháp :
Đàm thoại
Trực quan hình ảnh.
Trò chơi.

II. Tiến hành :

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ

Ổn định tổ chức


* Hoạt động 1 :


Cô tạo tình huống ( cô làm máy bay kêu ù ù, dang hai tay chạy )
Cô hỏi trẻ : “ Các con có biết cô vừa làm cái gì không ?”
Trẻ trả lời

Cô tiếp tục đưa tàu hỏa đồ chơi ra và hỏi trẻ : “ Vậy cái này là cái gì vậy các bạn”
Trẻ trả lời

 - Bây giờ lớp chúng mình cùng hát với cô bài hát “con tàu” nha
Trẻ hát và cùng tạo dáng đoàn tàu hỏa với cô

Sau khi kết thúc bài hát, cô nói “ Hôm nay cô sẽ làm hướng dẫn viên du lịch và dẫn các con đi tham quan nha.
- “ A, bây giờ quí khách có muốn cùng với tôi đi xem tàu hỏa, máy bay không nào ?”
Trẻ trả lời

Xin giới thiệu với quí khách, đây là tàu hỏa. Tàu hỏa sẽ chở các bạn về quê thăm ông bà vào dịp hè.
Các bạn có thích đi tàu hỏa không ?


- Quí khách có thể cho biết tàu hỏa chạy ở đâu được không ?


- Tàu hỏa kêu thế nào vậy các quí khách ?


Đây xin giới thiệu với các quí khách là toa tàu. Các toa tàu nối đuôi nhau thật dài.
Khi quí khách về quê thì quí khách sẽ được ngồi trên toa tàu
Trẻ quan sát kỹ toa tàu cùng cô, dưới sự hướng dẫn của cô

- Bây giờ, quí khách có thể cho biết đầu tàu ở đâu được không ? Quí khách hãy chỉ cho tôi xem nào.
Trẻ đến và chỉ vào đầu tàu


* Hoạt động 2 :


- Cô dẫn trẻ đến mô hình có máy bay và hỏi trẻ “ Quí khách có biết đây là cái gì không ?”
Trẻ trả lời

- Cô cho trẻ tập nói máy bay


- Quí khách có biết máy bay bay ở đâu không vậy ?
Trẻ trả lời

- À ! Máy bay bay được là do cái gì vậy ?
Trẻ trả lời

- Quí khách có biết máy bay kêu như thế nào không ?
Trẻ trả lời

- Máy bay có gì đây hả quí khách ( cô chỉ vào đuôi máy bay )
Trẻ trả lời

- Quí khách có biết máy bay chở gì không ?
Trẻ trả lời

- Vậy quí khách có thích đi máy bay không ?
Tôi cũng thích đi máy bay đó.
Trẻ trả lời

Sau khi kết thúc cuộc tham quan thì cô tập hợp trẻ lại và hỏi : “ Nãy giờ cô đã dắt các con đi tham quan máy bay và tàu hỏa, vậy ai cho cô biết máy bay và tàu hỏa có giống nhau không ?”
Trẻ trả lời

- Tàu hỏa chạy ở đâu ?
Trẻ trả lời

“ Tàu hỏa chạy trên đường ray”
Cô tập cho trẻ nói câu trên


- Còn máy bay thì bay ở đâu nào ?
Trẻ trả lời

Cô