Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của CLB Tổng phụ trách Đội thị xã Tân Châu

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    sang kien kinh nghiem HDD

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lu Van Chuyen
    Ngày gửi: 09h:03' 22-01-2013
    Dung lượng: 131.5 KB
    Số lượt tải: 65
    Số lượt thích: 0 người

    BỐ CỤC SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

    A. PHẦN MỞ ĐẦU:
    I. Lý do chọn sáng kiến kinh nghiệm:
    1. Lý do chủ quan.
    2. Lý do khách quan.
    II. Mục tiêu nghiên cứu:
    III. Đối tượng nghiên cứu:
    IV. Nhiệm vụ, nghiên cứu:
    V. Phương pháp nghiên cứu:

    B. MỤC ĐÍCH, Ý NGHĨA, YÊU CẦU, CÁC BƯỚC ĐỂ THIẾT KẾ MỘT MÔ HÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA ĐỘI
    I. Mục đích ý nghĩa của thiết kế hoạt động Đội:
    II. Một số yêu cầu khi thiết kế hoạt động Đội:
    III.Các bước tiến hành thiết kế hoạt động Đội:

    C. THIẾT KẾ MỘT MÔ HÌNH HOẠT ĐỘNG CỤ THỂ CỦA ĐỘI:
    I. Lễ khai giảng năm học mới trường tểu học Tú Lệ - Huyện Văn Chấn – Tỉnh Yên Bái.
    II. Viếng Nghĩa Trang liệt sĩ cho hoạt động Đội ở trường tiểu học Tú Lệ.
    II. Em yêu làn điệu dân ca.

    D. KẾT LUẬN:




















    A. PHẦN MỘT : MỞ ĐẦU

    I. LÝ DO CHỌN SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM:

    1. Lý do khách quan:
    Hoạt động công tác đội trong nhà trường tiểu học nhiều năm qua đã cho thấy. Các hoạt động bề nổi như: Tổ chức văn nghệ, cắm trại, trò chơi, hoạt động thể dục thể thao, nghi lễ nghi thức nhưng cũng còn nhiều hạn chế. Học sinh tiểu học còn thiếu nhiều kiến thức thực tế trong tập luyện. Đặc biệt là khi tham gia thực tế các hoạt động cụ thể.
    Đội ngũ các anh (chị) phụ trách ở trường tiểu học còn xem nhẹ chưa nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác hoạt động ngoài giờ lên lớp chủ yếu là lĩnh hội qua họp và tập huấn trong năm, Một số anh chị còn mang tính phó thác chưa hòa mình trong các hoạt động.
    2. Lý do khách quan:
    Qua 5 năm nhận sự phân công của BGH tôi làm tổng phụ trách Đội tại trường tiểu học Tú Lệ - Huyện Văn Chấn – Tỉnh Yên Bái.
    Trong các dịp ngày lễ lớn bản thân tôi thấy rõ sự bất cập, lúng túng của các anh chị phụ trách khi tổ chức cho chi đội tham gia các hoạt động này. Do đó vai trò của công tác đội hoạt động trong đơn vị trường chưa khẳng định, tính giáo dục truyền thống đội không có hiệu quả, Vì vậy tôi thiết kế một số mô hình hoạt động mong rằng đây sẽ là một số mô hình để các đồng chí anh (chị) ở đơn vị trường lấy đó làm tham khảo và vận dụng cụ thể vào từng chi đội giúp cho hoạt đội của đơn vị trường đặt đúng vị trí mà Đảng, Nhà nước, Ngành giáo dục đào tạo đã đề ra.

    II. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU:
    Như tôi đã trình bày ở phần lý do chọn sáng kiến kinh nghiệm. Mục đích cơ bản của tôi là: Định ra được một số nội dung cơ bản để thiết kế mô hình hoạt động đội giúp cho các anh (chị) phụ trách có thể tự thiết kế một số hoạt động đơn giản phục vụ cho chi đội mình phụ trách tại đơn vị trường. Mặt khác năm nay tôi đã nhận nhiệm vụ tổng phụ trách Đội sang năm thứ 6 tôi mạnh dạn đưa một số thiết kế hoạt động đội vào thực tế đơn vị trường. Do đó tôi muốn dần dần hoàn thiện các mô hình thiết kế được áp dụng tới các chi đội.

    III.ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU:
    Đội viên trong toàn liên đội trường tiểu học Tú Lệ từ học sinh khối lớp 3 trở lên.
    100% các anh(chi) phụ trách ở trường ( Đã nêu ở trên)

    IV. NHIỆM VỤ THỜI GIAN NGHIÊN CỨU:
    Mỗi năm nghiên cứu thiết kế từ 1 – 2 mô hình hoạt động đội tại đơn vị trường.
    Phấn đấu từ 3 – 4 năm sẽ thiết kế được một số hình hoạt động đội cơ bản ở tại trường.

    V. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU:
    Tôi chỉ thiết kế các mô hình: Định ra từng hoạt động của các mô hình, cách thức thực hiện ra sao, mô hình đó phục vụ hoạt nào của công tác đội trong trường tiểu học Tú Lệ, thời gian thực hiện. Trên cơ sở đó tùy theo điều kiện thực tế và yêu cầu của nhà trường để các đồng chí là anh (chị) phụ trách vận dụng vào hoạt động đội ở chi đội mình phụ trách.
    Cơ bản là dùng phương pháp nghiên cứu thực tiễn và kinh nghiệm đã đạt được của bản thân.

    B. MỤC ĐÍCH Ý NGHĨA YÊU CẦU CÁC BƯỚC CỦA THIẾT KẾ MÔ HÌNH HOẠT ĐỘNG ĐỘI
    I. MỤC
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print