Chào mừng quý vị đến với Giáo án Trung Học Cơ sở.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

giáo án lớp 5 tuần 27 có cktkn, thmt và giảm tải năm 2014

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Vương Nguyêt Minh
Ngày gửi: 14h:05' 23-03-2014
Dung lượng: 437.5 KB
Số lượt tải: 10
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 27
Ngày soạn: 21/3/2014 THỨ HAI Ngày giảng: 24/3/2014
TIẾT 1 SINH HOẠT ĐẦU TUẦN
LỚP TRỰC TUẦN NHẬN XÉT.
------------------------------------------------------
TIẾT 2 TẬP ĐỌC
TRANH LÀNG HỒ (Tr. 88)
I. Mục tiêu:
- Đọc đúng: tố nữ, thiết tha, trắng điệp; biết đọc diễn cảm bài văn với giọng ca ngợi, tự hào.
- Từ ngữ: thuần phác, tinh tế, khoáy âm dương.
- Hiểu ý nghĩa của bài: Ca ngợi và biết ơn những nghệ sĩ làng Hồ đã sáng tạo ra những bức tranh dân gian độc đáo.
- GD HS yêu thích tranh làng Hồ.
II. Đồ dùng dạy - học:
- GV: Tranh minh hoạ bài đọc sgk.
III. Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động dạy
TG
Hoạt động học

1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
- Đọc nối tiếp bài: Hội thổi cơm thi ở Đồng Vân và trả lời câu hỏi:
+ Hội thổi cơm thi ở Đồng Vân bắt nguồn từ đâu?
+ Hãy nêu nội dung của bài?
- Nhận xét, ghi điểm.
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: Ghi bảng
b. Nội dung:
* Luyện đọc:
- 1 HS khá đọc bài?
- Bài chia làm mấy đoạn?

- Đọc nối tiếp đoạn 2 (2 lần), GV kết hợp sửa lỗi phát âm cho HS.





- Luyện đọc nhóm?
- Hướng dẫn giọng đọc toàn bài
- Đọc mẫu toàn bài.
* Tìm hiểu bài

- Hãy kể tên một số bức tranh làng Hồ lấy đề tài trong cuộc sống hàng ngày của làng quê VN?
- Giảng từ: thuần phác.


- Kĩ thuật tạo màu của tranh làng Hồ có gì đặc biệt?

- Giảng từ: tinh tế
- Tìm những từ ngữ ở đoạn 2, 3 thể hiện sự đánh giá của tác giả đối với tranh làng Hồ?



- GT: khoáy âm dương.
- Vì sao tác giả biết ơn những người nghệ sĩ dân gian làng Hồ?







- Bài văn ca ngợi ai, ca ngợi về điều gì?


* Luyện đọc diễn cảm:
- Treo bảng phụ ghi sẵn đoạn 1.
- Đọc mẫu.
- Hướng dẫn giọng đọc, ngắt nghỉ.
- Luyện đọc theo nhóm
- Tổ chức thi đọc diễn cảm trước lớp.
- Nhận xét, ghi điểm.
4. Củng cố, dặn dò:
- Nhắc lại nội dung bài?
- Tổng kết bài.
- Về nhà học bài chuẩn bị bài sau
- Nhận xét giờ học.
1`
4`







1`

12`













10’































10`






4`
- Hát.

- 2 HS đọc bài và trả lời câu hỏi.




- Nhận xét

- Ghi đầu bài


- 1 HS khá đọc toàn bài
- 3 đoạn: mỗi lần xuống dòng là một đoạn.
- 3 HS đọc nối tiếp bài lần 1, đọc từ khó
- 3 HS đọc nối tiếp bài lần 2, đọc câu khó:
Cái màu trắng điệp/ cũng là một sự sáng tạo/ góp phần vào kho tàng màu sắc của dân tộc trong hội hoạ.
- Nhóm đôi
- Nghe

- Đọc thầm đoạn 1, 2 và trả lời câu hỏi.
- Tranh vẽ: Lợn, gà, chuột, ếch, cây dừa, tranh tố nữ.

- Nghe
- Đọc thầm đoạn 2 và trả lời câu hỏi:
- Kĩ thuật tạo màu rất đặc biệt, mà theo tác giả Nguyễn Tuân thì "đã đạt tới sự trang trí tinh tế":
- Nghe
- Tranh lợn ráy có những khoáy âm dương → rất có duyên.
+ Tranh vẽ đàn gà con → tưng bừng như ca múa bên gà mẹ.
+ Kĩ thuật tranh → đã đạt tới sự trang trí tinh tế….
- Nghe
- Vì những nghệ sĩ dân gian làng Hồ đã vẽ những bức tranh rất đẹp, rất sinh động, làng mạnh, hóm hỉnh, tươi vui./ Vì họ đã đem vào tranh những cảnh vật "càng ngắm càng thấy đậm đà, hóm hỉnh và vui tươi"./ Vì họ đã sáng tạo nên kĩ thuật tranh vẽ và pha màu tinh tế, đặc sắc.
* Bài văn ca ngợi và biết ơn những nghệ sĩ làng Hồ đã sáng tạo ra những bức tranh dân gian
 
Gửi ý kiến