Tài nguyên dạy học

Ảnh ngẫu nhiên

PA200132.jpg P5190012.jpg P5190028.jpg P5190046.jpg P5190005.jpg P5190021.jpg P5190047.jpg P5190042.jpg P51900091.jpg P5190035.jpg P5190009.jpg Pytago.jpg Ohm.jpg Galile.jpg James_Clerk_Maxwell.bmp Isaac_Newton.bmp BANNER_NHAM_THIN_20121.swf Chuyen_dong.jpg Hinh_anh_chuyen_dong.jpg Thuoc_ve_truyen.jpg

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    3 khách và 1 thành viên
  • Hoàng Thị Tuyết
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Tìm chữ số tận cùng của một lũy thừa

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Đặng Thị Vân Anh
    Người gửi: Châu Hoàng Lâm (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:23' 23-05-2012
    Dung lượng: 51.0 KB
    Số lượt tải: 1373
    Số lượt thích: 1 người (Trịnh Hải Đăng)









    Bản cam kết



    Họ và tên:Đặng Thị Vân Anh
    Ngày sinh:11/09/1976
    Điện thoại: 0975386943
    Cam kết:
    Tôi cam kết rằng sáng kiến kinh nghiệm này do tôi tự làm ,chưa từng xem và sao chép từ những bài sáng kiến kinh nghiệm của
    người khác .




























    Các sáng kiến kinh nghiệm đã viết ở các năm trước:





    - Chuẩn bị một giáo án cho tiết luyện tập Đại số 7 theo hướng tích cực hoá hoạt động của học sinh

    - Tạo ra tình huống có vấn đề trong tiết dạy Hoá 8


























    Cấu trúc sáng kiến kinh nghiệm





    A.Đặt vấn đề
    B.Nội dung
    I/Kiến thức cơ bản
    II/Bài tập
    C.Kết luận














    A.Đặt vấn đề

    Trong việc nâng cao chất lượng dạy toán học ở trường phổ thông,việc cải tiến phương pháp dạy học có ý nghĩa rất quan trọng.Sự phát triển nhanh như vũ bão của khoa học kỹ thuật đang đặt ra cho người thầy nhiều yêu cầu về phương pháp dạy học.Trong những năm qua nhiều GV ở trường phổ thông đã có nhiều cố gắng cải tiến phương pháp dạy học toán theo các phương pháp : “tinh giản,vững chắc” “vừa giảng vừa luyện” “phát huy trí lực của HS” “gắn với đời sống và lao động sản xuất”.......
    Học sinh học toán,một khoa học rất sáng tạo và hấp dẫn đòi hỏi HS phải tích cực chủ động tiếp cận kiến thức mới dưới sự hướng dẫn của GV.
    Chính vì vậy trong quá trình dạy tôi đã cố gắng dạy cho HS cách định hướng phương pháp giải bài tập trước mỗi dạng bài.Tìm chữ số tận cùng của một luỹ thừa bằng phương pháp số học ở lớp 6 là một mảng kiến thức khó đối với học sinh.
    Trong thực tế nhiều khi ta không cần biết giá trị của một số mà chỉ cần biết một hay nhiều chữ số tận cùng của nó.Chẳng hạn ,khi so xổ số muốn biết có trúng thưởng những giải cuối hay không ta chỉ cần so hai chữ số cuối cùng.Trong toán học,khi xét một số có chia hết cho 2;4;8 hoặc chia hết cho 5;25 ;125 hay không ta chỉ cần xét 1;2;3 chữ số tận cùng của số đó.
    Tìm chữ số tận cùng của những luỹ thừa bậc thấp ,đơn giản học sinh dễ dàng biết được.Vấn đề đặt ra là đứng trước những luỹ thừa bậc cao dựa vào đâu HS định hướng được cách giải?
    Trong một số năm giảng dạy tôi đã đúc kết một số kinh nghiệm tìm chữ số tận cùng của một luỹ thừa để củng cố cho HS nhằm nâng cao kết quả học tập của HS nhất là đối với HS khá giỏi.Sau đây mong các đồng nghiệp tham khảo, góp ý kiến





    B.Nội dung
    I.Kiến thức cơ bản
    1/Tìm một chữ số tận cùng.
    Nhận xét:Để tìm chữ số tận cùng của một luỹ thừa,ta chú ý rằng
    No_avatarf

    Khóc hổng thấy bài đâu hết

     

    No_avatar

    Xin cám ơn tác giả !

    đây là dạng toán sơ cấp , hồi trước tôi có dùng mod để tính nhưng chưa có ai đưa ra lý thuyết như thế này . Rất hay

    2617551

    Cám ơn tác giả rất nhiều. Tài liệu rất bổ ích. Như bác Quân thì trước tôi cũng chỉ dùng mod. hay còn gọi là pp đồng dư ! Cảm ơn rất nhiều !

    No_avatar

    bài này làm  như nào ?

    tìm n thuộc N để (n^10+1) chia hết cho 10

    La hét

     
    Gửi ý kiến
    print