Tài nguyên dạy học

Ảnh ngẫu nhiên

PA200132.jpg P5190012.jpg P5190028.jpg P5190046.jpg P5190005.jpg P5190021.jpg P5190047.jpg P5190042.jpg P51900091.jpg P5190035.jpg P5190009.jpg Pytago.jpg Ohm.jpg Galile.jpg James_Clerk_Maxwell.bmp Isaac_Newton.bmp BANNER_NHAM_THIN_20121.swf Chuyen_dong.jpg Hinh_anh_chuyen_dong.jpg Thuoc_ve_truyen.jpg

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Kinh nghiệm dạy từ vựng Tiếng Anh lớp 7

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Nguyễn Ngọc Tấn
    Người gửi: Châu Hoàng Lâm (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:28' 21-05-2012
    Dung lượng: 125.5 KB
    Số lượt tải: 45
    Số lượt thích: 0 người

    BẢN TÓM TẮT ĐỀ TÀI


    Tên đề tài: Kinh nghiệm dạy từ vựng môn tiếng Anh lớp 7
    Họ và tên tác giả : Nguyễn Ngọc Tấn
    Đơn vị công tác : Trường THCS Nguyễn Viết Xuân

    1. Lý do chọn đề tài :
    - Tiếng anh được coi như là 1 công cụ để giao tiếp đòi hỏi chúng ta phải có một vốn từ, cho nên việc học từ vựng là một tất yếu không thể không kể đến trong việc học tiếng Anh.
    - Nhưng đa phần, học sinh không hiểu được tầm quan trọng của từ vựng nên rất lười học hoặc chỉ học hoa loa rồi không sử dụng được nó , trong đó học sinh khối 7 cũng không ngoại lệ, với lượng kiến thức mới mà nó khác xa với tiếng mẹ đẻ như thế thì học sinh rất sợ học. Do vậy người giáo viên phải làm gì để từ vựng không còn là “ nổi khó khăn “của học sinh , suy nghĩ ấy cứ làm tôi trăn trở mãi , với vài năm đứng lớp gặp không biết bao nhiêu lần học sinh không thuộc từ vựng , viết sai , hiểu sai câu và không dịch được đã thôi thúc tôi thực hiện đề tài “Kinh nghiệm dạy từ vựng môn tiếng Anh 7”

    2/. Đối tượng – phương pháp nghiên cứu :
    - Học sinh lớp 7 Trường THCS Nguyễn Viết Xuân
    - Phương pháp nghiên cứu tài liệu , dự giờ đồng nghiệp , kiểm tra , đối chiếu , so sánh kết quả của học sinh

    3/. Đề tài đưa ra giải pháp mới :
    - Trước khi đi vào những vấn đề cụ thể , chúng ta thống nhất với nhau rằng , phương pháp chủ đạo trong dạy học ngoại ngữ của chúng ta là lồng ghép , nghĩa là từ mới cần được dạy trong ngữ cảnh , ngữ cảnh có thể là một bài đọc , một đoạn hội thoại hay một bài khoá tuy nhiên , nói đến cùng thì việc dạy và học ngoại ngữ vẫn là việc dạy từ mới như thế nào ?, dạy cấu trúc câu mới như thế nào để học sinh biết cách sử dụng từ mới và cấu trúc mới trong giao tiếp bằng tiếng nước ngoài.
    Ngay từ đầu , giáo viên cần xem xét các thủ thuật khác nhau cho từng bước xử lý từ vựng trong các ngữ cảnh mới : gợi mở , dạy từ , kiểm tra và củng cố từ vựng.
    - Có nên dạy tất cả những từ mới không ? dạy bao nhiêu từ trong một tiết thì thừa ?
    - Dùng sẵn mẫu câu đã học hoặc sắp học để giới thiệu từ mới.
    - Dùng tranh ảnh , dụng cụ trực quan để giới thiệu từ mới .
    - Đảm bảo cho học sinh nắm được cấu trúc , vận dụng từ vựng vào cấu trúc để hoàn thiện chức năng giao tiếp . Thiết lập mối quan hệ giữa cấu trúc mới và vốn từ đã có.
    - Khắc sâu vốn từ trong trí nhớ của học sinh thông qua các mẫu câu và qua những bài tập thực hành.

    4. Hiệu quả áp dụng:
    - Các tiết học trở nên sôi nổi và sinh động hơn.
    - Học sinh đã thuộc các từ mới ngay tại lớp học.
    - Vốn từ vựng của các em tăng lên rõ rệt.
    - Các em học sinh yếu kém có thể sử dụng được từ vựng vào những câu đơn giản. Những học sinh khá có thể sử dụng từ vựng trong những câu phức tạp hơn.

    5. Phạm vi áp dụng :
    - Có thể áp dụng cho các học sinh khối 7,8 ở trường và các trường THCS trong Huyện


    Krông Bông, ngày 05 tháng 01 năm 2009
    Người thực hiện




    Nguyễn Ngọc Tấn
    
    


    A. MỞ ĐẦU

    I. Lý do chọn đề tài :
    Để nắm bắt các thông tin văn hoá – khoa học kỹ thuật tiên tiến của nước ngoài, thì điều quan trọng trước mắt là chúng ta phải học tiếng nước ngoài, phải học để hiểu và nói được một thứ tiếng phổ biến nhất thế giới đó là tiếng Anh . Là một giáo viên dạy bộ môn tiếng Anh , đào tạo những lớp người sau này có thể nắm bắt được những thông tin của nước ngoài áp dụng vào việc xây dựng đất nước Việt Nam ta ngày càng giàu mạnh hơn . Giáo viên phải nhận thức rằng bộ môn tiếng Anh được coi là một công cụ để giao tiếp , đòi hỏi chúng ta phải có một số vốn từ, cho nên việc học từ vựng là một tất yếu không thể không kể đến trong việc học tiếng Anh .
    Ở trường trung học cơ sở giáo viên dạy học cho học sinh cùng với các môn khác trên cơ sở trang bị cho học sinh hệ thống những kỹ năng , kỹ xảo cần thiết, nhằm đào tạo đội ngũ lao động có tri thức, có tay nghề, có kỹõ năng thực hành, năng động và sáng tạo .., việc hình thành và rèn luyện các kỹ năng cho học sinh giáo viên không chỉ chú ý vào việc truyền thụ kiến thức trong sách giáo khoa, sử
     
    Gửi ý kiến
    print