Lịch vạn niên


Tài nguyên dạy học

Ảnh ngẫu nhiên

07032515200600.jpg Co_cau_tay_quay__thanh_lac.swf Co_cau_tay_quay__con_truot_3.swf Co_cau_con_lac.swf Co_cau_cam.swf Co_cau_banh_rangThanh_rang_.swf Tieng_set.swf Thi_nghiem_don_bay.swf Mo_nap_chai.swf Dung_keo_cat.swf Cau_bap_benh.swf Bapbenh1.swf DSCF0078.jpg DSCF0061.jpg Qua_tang2.gif 0.tuy_co_lien_ket.swf 0.chao_co_nhac.swf

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Chào mừng quý vị đến với website của ...

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

Phần mềm thí nghiệm ảo ứng dụng trong dạy học Vật Lý

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Cáp Văn Toản (trang riêng)
Ngày gửi: 08h:36' 02-03-2010
Dung lượng: 39.2 MB
Số lượt tải: 78
Số lượt thích: 0 người
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẢNG TRỊ
TRUNG TÂM CNTT-NN






HƯỚNG DẪN
SỬ DỤNG CROCODILE PHYSICS 605 TRONG DẠY HỌC VẬT LÝ.


Biên soạn: Ths Nguyễn Hoàng Nam






ĐÔNG HÀ, THÁNG 12-2007 Mục lục
Phần 1: Giới thiệu về thí nghiệm ảo sử dụng trong dạy học vật lý ở trường THPT 4
Phần 2: Giới thiệu chương trình Crocodile 6
Khởi động Crocodile 605 và màn hình giao diện 6
Khởi động chương trình 6
Màn hình giao diện 7
Giới thiệu tổng quan các thành phần chính 7
Side Pane 7
Thanh công cụ: 7
Khung làm việc: 8
Các thao tác chung cơ bản trong chương trình: 8
Các bước cơ bản để tạo một thí nghiệm 11
Các kho dụng cụ thí nghiệm: 11
Tổng quan kho thiết bị điện: 11
Tổng quan kho thiết bị quang học 12
Tổng quan kho thiết bị cơ học 12
Tổng quan kho thiết bị sóng 13
Tổng quan kho thiết bị hiển thị 13
Phần 3: Ứng dụng tạo một số thí nghiệm và hướng sử dụng trong dạy học 13
Các thí nghiệm về Cơ học 14
Khảo sát chuyển động thẳng đều 14
Khảo sát chuyển động thẳng biến đổi đều 17
Khảo sát sự rơi tự do 19
Sư phụ thuộc của gia tốc vào lực – khối lượng – vật liệu 22
Chuyển động của vật bị ném 24
Thời gian rơi trong trọng trường của các vật cùng độ cao 26
Lực đàn hồi 27
Cân bằng vật rắn có mặt chân đế 29
Bảo toàn năng lượng trong chuyển động của con lắc 30
Bảo toàn năng lượng trong chuyển động của viên bi rơi 31
Bảo toàn năng lượng trong chuyển động của vật gắn vào lò xo 32
Khảo sát các dạng va chạm 33
Dao động tuần hoàn và dao động điều hòa 35
Khảo sát dao động điều hòa 36
Chuyển động nhiệt của các phân tử khí 38
Sự phụ thuộc của chuyển động của con lắc vào độ dài, khối lượng con lắc 39
Các thí nghiệm về Sóng cơ 39
Giao thoa sóng trên mặt nước 40
Các thí nghiệm về Điện học 41
Thí nghiệm vẽ đặc tuyến V – A của điện trở, điốt, đèn led, dây tóc bóng đèn. 41
Thí nghiệm về mạch điện trở nối tiếp. 43
Thí nghiệm về mạch điện trở song song. 44
Thí nghiệm về mạch nguồn song song, nối tiếp. 45
Chỉnh lưu dòng điện xoay chiều. 46
Các thí nghiệm Quang học 50
Thí nghiệm về các loại chùm sáng và sự phản xạ ánh sáng. 50
Khảo sát gương cầu 52
Khúc xạ ánh sáng 54
Thấu kính mỏng 54
Lăng kính 57
Kính hiển vi 58
Kính thiên văn 58
Cấu tạo mắt 59
Các tật của mắt 60
Thí nghiệm tán sắc ánh sáng do lăng kính. 62
Phần 1: Giới thiệu về thí nghiệm ảo sử dụng trong dạy học vật lý ở trường THPT
A. Một số yêu cầu về đổi mới phương pháp dạy học vật lý THPT.
Một trong những yêu cầu cấp thiết của việc đổi mới phương pháp dạy học hiện nay là tăng cường sử dụng phương tiện dạy học hiện đại, và ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học. Đặc biệt đối với bộ môn vật lý thì việc sử dụng phương tiện dạy học hiện đại và ứng dụng công nghệ thông tin càng có ý nghĩa quan trọng trong giai đoạn bùng nổ thông tin và phát triển nhanh của công nghệ hiện đại. Do nhiều lý do khác nhau nên hiện nay thí nghiệm vật lý ở THPT chưa đáp ứng được hết các các yêu cầu về thí nghiệm biểu diễn cũng như thí nghiệm thực hành cho học sinh và dường như không có phòng thí nghiệm để nghiên cứu. Một trong những giải pháp bù đắp vào sự thiếu hụt đó là sử dụng các phần mềm thí nghiệm ảo như Crocodie, Working Model, Physics Applets, LabVIEW…
B. Thực trạng việc sử dụng thí nghiệm ảo và một số mô phỏng trong dạy học vật lý hiện nay.
Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học vật lý hiện nay trở nên rất phổ biến ở các trường THPT, do đó việc sử dụng các thí nghiệm ảo và các mô phỏng vật lý để hổ trợ dạy học cũng không còn xa lạ. Có thể nêu ra một số phần mền đang được sử dụng hiện nay: Crocodile Physics, Working Model, LabView, Flash, …Tùy theo loại phần mềm và khả năng sử dụng mà có thể chia các loại mô phỏng Vật lý hay còn gọi là thí nghiệm ảo ra thành các cấp độ khác nhau như sau:
1) Đơn giản nhất là các
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

print

XIN CẢM ƠN QUÝ THẦY CÔ GIÁO VÀ CÁC EM HỌC SINH ĐÃ TRUY CẬP VÀO WEBSITE CỦA CÁP VĂN TOẢN THCS A BUNG – ĐAKRÔNG – QUẢNG TRỊ. SỰ ĐÓNG GÓP CỦA QUÝ VỊ SẼ LÀM NÊN THÀNH CÔNG CHO TRANG WEB NÀY. XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN!