TẬP ĐỌC:SỰ TÍCH CÂY VÚ SỮA

(Bài giảng chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trường Tiểu Học Kim Đồng
Ngày gửi: 09h:47' 03-01-2010
Dung lượng: 30.5 KB
Số lượt tải: 58
Số lượt thích: 0 người

GIÁO ÁN LỚP 2
LỒNG GHÉP GIÁO DỤC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
( khai thác trực tiếp nội dung bài)
MÔN : TẬP ĐỌC
BÀI : SỰ TÍCH CÂY VÚ SỮA

Tiết 2

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

3. Hướng dẫn tìm hiểu bài
+ Câu hỏi1 ( sgk)
+ Câu hỏi 2( sgk)
- Câu hỏi phụ: Vì sao cuối cùng cậu lại tìm đường về nhà ?
Trở về nhà không thấy mẹ, cậu bé đã làm gì ?
+ Câu hỏi 3( sgk)
- Câu hỏi phụ
: Thứ quả ở cây này có gì lạ ?
* Kết hợp GDBVMT : Môi trường xung quanh chúng ta có nhiều cây trái hữu ích, đáng để cho chúng ta nâng niu, quý trọng.
+ Câu hỏi 4( sgk)
+ Câu hỏi 5 (HS nêu ý kiến cá nhân) :
Theo em, nếu được gặp lại mẹ, cậu bé sẽ nói gì ?
4. Luyện đọc lại
- GV có thể cho HS chọn một trong ba đoạn ngắn sau để thi đọc hay:
5. Củng cố, dặn dò
- Câu chuyện này nói lên điều gì ?
* GDBVMT : (GV nhấn mạnh) Tình cảm mẹ con thật cao quý. Càng yêu thương cha mẹ, chúng ta càng chăm ngoan, học giỏi để làm cho môi trường sống trong gia đình luôn đầm ấm và hạnh phúc.
- Dặn HS tập đọc ở nhà, nhớ nội dung bài, chuẩn bị cho giờ Kể chuyện: Sự tích cây vú sữa.
























HS đọc thầm đoạn 1 và trả lòi câu hỏi1.
HS đọc thầm đoạn 2 và trả lòi câu hỏi2.
(Đi la cà khắp nơi, cậu vừa đói vừa rét, lại bị trẻ lớn hơn đánh, cậu mới nhớ đến mẹ và trở về nhà).
Gọi mẹ khản cả tiếng rồi ôm lấy một cây xanh trong vườn mà khóc
HS đọc phần còn lại của đoạn 2
Lớn nhanh, da căng mịn, màu xanh óng ánh...tự rơi vào lòng cậu bé; khi môi cậu vừa chạm vào, bỗng xuất hiện một dòng sữa trắng trào ra, ngọt thơm như sữa mẹ

HS đọc thầm đoạn 3

Con đã biết lỗi, xin mẹ tha thứ cho con, từ nay con sẽ luôn chăm ngoan để mẹ vui lòng...).

- Cả lớp bình chọn, hoan nghênh những HS đọc hay

hoặc 2 HS khá, giỏi) đọc lại toàn bài; HS nêu ý kiến trao đổi :
Nói lên tình yêu thương sâu nặng của mẹ đối với con).