Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Trần Văn Minh)
  • (Vũ Văn Quyết)
  • (Hoàng Vĩnh Linh)
  • (Triệu Hoài Nam)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Sơ sài
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Flash_nen_181.swf Chuc_Tet___binh_3.swf Chuc_Mung_Nam_Moi_2011.swf Mp3 Mp3 Mp3 Mp3 0.Hay_den_voi_chung_toi.swf Frame2075_copy.jpg Mp3 Mp3 0.a2.jpg Mp3

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Khát Vọng

    luyen tap Quy dong mau nhieu phan so

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Văn Minh (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:56' 11-12-2009
    Dung lượng: 211.5 KB
    Số lượt tải: 51
    Số lượt thích: 0 người
    Tiết 76: luyện tập
    I. mục tiêu
    - Kiến thức: Củng cố các kiến thức đã học về quy đồng mẫu nhiều phân số.
    - Kỹ năng: + Rèn luyện kỹ năng quy đồng mẫu nhiều phân số theo 3 bước.
    + Phối hợp giữa rút gọn và quy đồng mẫu, quy đồng mẫu và so sánh phân số, tìm quy luật dãy số.
    - Thái độ: Giáo dục HS ý thức làm việc khoa học, hiệu quả, có trình tự.
    II. chuẩn bị của giáo viên và học sinh
    - Giáo viên: SGK, SBT, giáo án, bảng phụ, phiếu học tập…
    - Học sinh: SGK, SBT, vở nháp, đồ dùng học tập…
    III. tiến trình bài giảng
    1. định tổ chức lớp (1p)
    Kiểm tra sĩ số lớp: Có mặt … / Tổng số …
    2. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra trong quá trình luyện tập
    3. Bài mới
    GV đặt vấn đề: Bài trước các em đã được học bài quy đồng mẫu nhiều phân số. Để củng cố các bước quy đồng mẫu số nhiều phân số hôm nay chúng ta vào tiết 76: Luyện tập.
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    Nội dung
    
    Hoạt động 1: Quy đồng mẫu các phân số (10p)
    
    - Hệ thống lại các kiến thức cần có ở dạng 1
    + Các bước quy đồng mẫu nhiều phân số
    +Khái niệm số nguyên tố
    + Cách tìm BCNN của các số.
    - Cho HS làm bài 1 (Bài 29, Bài 30 sgk tr 19)
    a) và
    b) và
    - áp dụng các bước quy đồng mẫu các phân số gọi 2 HS lên bảng làm ý a), b)
    - Gọi HS nhắc lại các bước quy đồng mẫu các phân số

    ? Em nào có nhận xét gì về các mẫu của các phân số trong ý a)

    ? Em có nhận xét gì về MC của hai phân số này?
    Khi các mẫu của các phân số là các số nguyên tố cùng nhau thì mẫu chung của các phân số là tích của các mẫu đã cho
    ? Em có nhận xét gì về thừa số phụ của mỗi mẫu?

    - Yêu cầu HS làm bài 2 (Bài 33 sgk-19)
    ; ;
    ? Em có nhận xét gì về các mẫu của hai phân số và
    ? Trước khi quy đồng mẫu các phân số này ta phải làm thế nào?
    - Gọi HS lên bảng làm
    Như vậy ở dạng 1 các em chú ý khi quy đồng mẫu các phân số ngoài cách áp dụng quy tắc ta nên quan sát các mẫu của các phân số xem chúng có quan hệ gì với nhau để việc tính toán được đơn giản hơn.

    









    - HS lên bảng làm bài










    - HS dưới lớp nhắc lại các bước quy đồng mẫu các phân số.

    - Các mẫu của các phân số ở ý a) là các số nguyên tố cùng nhau.

    - MC của hai phân số này là tích của 8 và 27






    - Mẫu của phân số này là thừa số phụ của mẫu của phân số kia.







    - Mẫu của các phân số này âm




    - Viết các phân số này dưới dạng phân số có mẫu số dương.
    - HS lên bảng làm bài 2

    1) D
     
    Gửi ý kiến
    print