Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Hoàng Như An)
  • (Đoàn Hoàng Uyên Minh Thư)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Đa dạng nội dung
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Mp3 Mp3 CO_DAY_BE_BAI_HOC_GIAO_THONG.flv 734951_346776192108915_1602484983_n_1.jpg Mong_chieu_xuanhuong_lan.swf Mery_Christmas__Happy_New_Year.swf TOI_NGHE_TO_QUOC_GOI_TEN_MINH.swf 01_CHUC_MUNG_2011_.jpg KY_NIEM_TRUONG_XUA.swf 02_BONG_HONG_TANG_CO.swf _LIEN_KHUC_CA_NHA_THUONG_NHAU__XUAN_MAI.swf Ai_xuoi_ve.swf 75.jpg Baby_31198618.jpg Mp3 Mp3 Mp3 Mp3 Baby_1.gif Andy_pandy03.jpg

    Thành viên trực tuyến

    2 khách và 0 thành viên

    Bản thân: Xác định phải - trái

    Nguồn: Hội giảng Thị xã
    Người gửi: Hoàng Như An (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:39' 08-07-2012
    Dung lượng: 186.0 KB
    Số lượt tải: 1894
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THỊ XÃ LONG KHÁNH
    Trường Mẫu giáo An Bình
    (((







    




    Hoạt động : Làm quen với toán
    Đề tài : Xác định phía trái – phía phải,
    phía ; trước – phía sau của bản thân trẻ
    Chủ đề : Hãy giới thiệu về mình
    Giáo viên dạy : Hoàng Như An
    Khối dạy : Khối chồi
    Thời gian : 20 – 25 phút
    Ngày dạy : / 01 / 2010




    Năm học 2011 – 2012
    Hoạt đông :LQVT “Xác định phía trái – phía phải; phía trước – phía sau của bản thân trẻ”


    1. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

    - Kiến thức: Trẻ nhận biết được các phía trái – phải; phía trước- phía sau của của bản thân trẻ, tập ứng dụng vào thực tế
    - Kỷ năng: Rèn trẻ kỹ năng định hướng trong không gian để phân biệt vị trí đồ vật, bạn ở các phía phải – trái; phía trước – sau so với bản thân trẻ. Cháu biết dùng ngôn ngữ toán học mô tả mối liên hệ ở phía phải bé, phía trái bé, phía trước bé, phía sau bé thông qua trò chơi và luyện tập
    - Thái độ: Cháu mạnh dạng tự tin và tích cực tham gia hoạt động và biết giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ

    2. CHUẨN BỊ:
    + Đồ dùng của cô : Một số bài hát chủ đề bản thân, bố trí đồ dùng các phía xung quanh lớp
    + Đồ dùng của cháu : Mỗi cháu có 2-3 món đồ chơi
    + Tích hợp:
    - Bài đồng dao và trò chơi dân gian: cặp kè, giặt chiếu…..
    - ÂM NHẠC: Dấu tay, bé khỏe bé ngoan, tìm bạn thân

    3. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:


    Hoạt động cô
    Hoạt động cháu
    
    Hoạt động mở đầu:
    - Lớp hát : “ Dấu tay.”

    Hoạt động trọng tâm:
    * Ôn xác định các phía phải - trái, phía trước – sau trên bản thân
    - Tay bé đâu? Bé có mấy tay?
    - Tay phải đâu? Tay phải bé thường làm gì? Còn tay trái thì sao? Tay trái đâu?
    Trên cơ thể bé còn có gì nữa? Cô gợi hỏi cho trẻ xác định vị trí
    Các bé yêu thích chơi trò chơi cùng cô không nào?
    @ Trò chơi “ Làm theo lời cô”:
    + Lắc (vỗ tay) tay phải (trái)
    + Dậm chân trái (phải)
    + Bước dồn về phía phải 2 cái
    + Bước dồn về phía phải nhiều hơn 1
    + Bật vè phía trước 2 cái
    + Bật lùi ra sau ít hơn 1 cái
    @ Trò chơi: “Xem ai tài nhất”
    Các đội chú ý quan sát chung quanh lớp để nói nhanh vị trí đồ vật ở phía nào của mình khi cô hỏi nha!
    - Cô nói phía trẻ nói tên đồ vật phía đó:
    + Phía trước
    + Phía sau
    + Phía phải
    + Phía trái
    - Cô nói tên đồ vật trẻ xác định vị trí:
    +Tivi……
    + Kệ đồ chơi…….
    - Cô cho trẻ đổi vị trí và xác định lại vị trí các phía ( cô gợi hỏi từng nhóm bạn trai, gái)
    + Các bạn gái ơi! cô đang ở phía nào của con? …..
    + Các bạn trai ơi! cô đang ở phía nào của con? …..
    - Lớp hát “khen hay”
    * Xác định vị trí đồ vật phía phải –phía trái; phía trước – phía sau
    @ Trò chơi “ Xem ai nhanh hơn”:
    - Các bé chơi giỏi quá cô thưởng cho mỗi bạn món quà ….nào chọn nhanh quà mình thích … .
    - Với những đồ chơi này các bé chơi với cô trò chơi “Xem ai nhanh hơn ”
    - Chú ý nghe cô nói và đặt nhanh đồ chơi vào đúng phía yêu cầu của cô nha
    + Búp bê phía trước
    + viết màu phía phải
    + viên gạch phía trái
    + Rổ để phía sau
    - Hãy nói cho cô biết phía có đồ chơi, đồ dùng ở phía nào của con?
    + Búp bê
    + Hộp viếp màu
    + Viên gạch
    + Cái rổ
    - Và cô hỏi ngược lại …..
    + Phía trước
    + Phía sau
    + Phía phải
    + Phía trái
    * Luyện tập: Trò chơi “Kết bạn”
    Cách chơi: Các bé sẽ tìm kết bạn với nhau theo yêu cầu của cô (Kết hợp đọc đồng dao và chơi dân gian)
    - Lớp hát tìm bạn thân để chơi
    + Kết 2 bạn đứng phía trước con( bạn đứng sau lưng con (cô gợi hỏi trẻ xác định lại phía của bạn so với bản thân trẻ)
    + Cho 2 trẻ chơi với nhau (Giặt chiếu) cho trẻ xác dịnh phía của bạn so
     
    Gửi ý kiến
    print