Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    DSC03583.jpg DSC03591.jpg DSC03560.jpg DSC03614.jpg DSC03132.jpg DSC03126.jpg DSC03124.jpg DSC03123.jpg DSC03122.jpg DSC03119.jpg DSC03118.jpg DSC02950.jpg DSC02954.jpg DSC02949.jpg DSC02941.jpg DSC02930.jpg DSC02919.jpg DSC02963.jpg 0.HDA_danang_trong_toi_acryli.jpg 0.DSC02349.jpg

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    hồ sơ đánh giá hiệu trưởng

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn: basol09
    Người gửi: Nguyễn Bá Sol (trang riêng)
    Ngày gửi: 02h:55' 23-02-2011
    Dung lượng: 38.1 KB
    Số lượt tải: 777
    Số lượt thích: 0 người

    UBND HUYỆN TUY PHONG CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    PHÒNG GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

    Số: 576/HD-PGD&ĐT Tuy Phong, ngày 30 tháng 3 năm 2010
    V/v hướng dẫn đánh giá chuẩn
    Hiệu trường trường THCS

    Kính gửi: Hiệu trưởng các trường THCS

    Căn cứ tinh thần Thông tư số 29/2009/TT-BGDĐT ngày 22/10/2009 của Bộ Giáo dục - Đào tạo về việc ban hành Quy định Chuẩn hiệu trưởng trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học; Phòng Giáo dục - Đào tạo hướng dẫn cụ thể việc thực hiện đánh giá chuẩn hiệu trưởng trường THCS như sau:

    
    
     I. Mục đích quy định Chuẩn hiệu trưởng
    1. Để hiệu trưởng tự đánh giá, từ đó xây dựng kế hoạch học tập, rèn luyện, tự hoàn thiện và nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý nhà trường;

    2. Làm căn cứ để cơ quan quản lý giáo dục đánh giá, xếp loại hiệu trưởng phục vụ công tác sử dụng, bổ nhiệm, miễn nhiệm, đào tạo, bồi dưỡng và đề xuất, thực hiện chế độ, chính sách đối với hiệu trưởng;

    3. Làm căn cứ để các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục xây dựng, đổi mới chương trình đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý của hiệu trưởng.

    II. Yêu cầu đánh giá, xếp loại hiệu trưởng
    1. Việc đánh giá, xếp loại hiệu trưởng phải đảm bảo khách quan, toàn diện, khoa học, công bằng và dân chủ; phản ánh đúng phẩm chất, năng lực, hiệu quả công tác, phải đặt trong phạm vi công tác và điều kiện cụ thể của nhà trường, địa phương.

    2. Việc đánh giá, xếp loại hiệu trưởng phải căn cứ vào các kết quả được minh chứng phù hợp với các tiêu chí, tiêu chuẩn của chuẩn được quy định tại chương II của Quy định Chuẩn hiệu trưởng theo Thông tư 29/2009/TT-BGDĐT ngày 22/10/2009.

    III. Phương pháp đánh giá, xếp loại hiệu trưởng
    1. Đánh giá hiệu trưởng được thực hiện thông qua việc đánh giá và cho điểm từng tiêu chí trong mỗi tiêu chuẩn. Việc cho điểm tiêu chí được thực hiện trên cơ sở xem xét các minh chứng liên quan.
    Điểm tiêu chí tính theo thang điểm 10, là số nguyên. Tổng điểm tối đa của 23 tiêu chí là 230.

    2. Căn cứ vào điểm của từng tiêu chí và tổng số điểm, việc đánh giá xếp loại hiệu trưởng được thực hiện như sau:
    a) Đạt chuẩn:
    - Loại xuất sắc: Tổng số điểm từ 207 đến 230 và các tiêu chí phải từ 8 điểm trở lên;
    - Loại khá: Tổng số điểm từ 161 điểm trở lên và các tiêu chí phải từ 6 điểm trở lên nhưng không xếp được ở loại xuất sắc;
    - Loại trung bình: Tổng số điểm từ 115 trở lên, các tiêu chí của tiêu chuẩn 1 và 3 phải từ 5 điểm trở lên, không có tiêu chí 0 điểm nhưng không xếp được ở các loại cao hơn.
    b) Chưa đạt chuẩn - loại kém:
    - Tổng điểm dưới 115 hoặc thuộc một trong hai trường hợp sau:
    - Có tiêu chí 0 điểm;
    - Có tiêu chí trong các tiêu chuẩn 1 và 3 dưới 5 điểm.

    IV. Lực lượng và quy trình đánh giá, xếp loại hiệu trưởng
    1. Lực lượng đánh giá, xếp loại hiệu trưởng gồm: hiệu trưởng, các phó hiệu trưởng, cấp ủy Đảng, Ban Chấp hành Công đoàn và Ban Chấp hành Đoàn TNCS HCM trường; cán bộ, giáo viên, nhân viên cơ hữu của nhà trường; thủ trưởng cơ quan quản lý trực tiếp hiệu trưởng.
    2. Quy trình đánh giá, xếp loại hiệu trưởng:
    a) Đại diện của cấp ủy Đảng (nếu trường có Chi bộ) hoặc Ban Chấp hành Công đoàn nhà trường chủ trì thực hiện các bước sau:
    - Hiệu trưởng tự đánh giá, xếp loại theo mẫu phiếu trong Phụ lục 1 và báo cáo kết quả trước tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.
    - Cán bộ, giáo viên, nhân viên cơ hữu của nhà trường đóng góp ý kiến và tham gia đánh giá hiệu trưởng theo mẫu phiếu trong Phụ lục 2.
    - Các phó hiệu trưởng, cấp ủy Đảng, Ban Chấp hành Công đoàn và Ban Chấp hành Đoàn TNCS HCM trường, với sự chứng kiến của hiệu trưởng, tổng hợp các ý kiến đóng góp và kết quả tham gia đánh giá hiệu trưởng của cán bộ, giáo viên, nhân viên cơ hữu của nhà trường; phân tích các ý kiến đánh giá đó và có
     
     
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Chào mừng quý vị đến với http://violet.vn/basol09.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.