Thông tin

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Khuc_thuy_du_tuan_ngoc.mp3 Canh_chim_co_don_thai_hoa__320_lyrics_4.mp3 Mot_Coi_Di_Ve__Hong_Nhung___320_lyrics.mp3 Uan_mua_xuan_uyen_bong_chuyen.swf EmoiHN_PHO.swf Ngay_tet_que_em.swf Chuc_2013_Quang_loan.swf Chucmungnammoi2013_ngayxuanlongphuongxumvay.swf Happy_new_year.swf Cmnammoi2013.swf Violet2.swf P1011476.jpg P1011500.jpg P1011556.jpg Bannertet2013.swf 13561201991537592333.gif Silent_Night.swf Trangtrithongnoeltrochoithoitrangnet8846811.jpg HowtocreatedragansdropaNoelTreeinFlashCS3.png Flash_thiep_Noel1.swf

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với Website của Nguyễn Kỳ Anh Vũ.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Tôn Nữ Bích Vân
    Người gửi: Tôn Nữ Bích Vân (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:28' 09-10-2011
    Dung lượng: 2.6 MB
    Số lượt tải: 1915
    Số lượt thích: 0 người
    Hình học * lớp 6 *
    ĐỘ DÀI ĐOẠN THẲNG
    Tiết 8
    KIỂM TRA BÀI CŨ:
    a) Cho 4 điểm A,B,C,D trong đó không có 3 điểm nào thẳng hàng. Vẽ các đoạn thẳng có 2 đầu mút là 2 trong 4 điểm đó. Vẽ được mấy đoạn thẳng? Hãy kể tên các đoạn thẳng đó.
    b) Cho 4 điểm A,B,C,D trong đó có 3 điểm thẳng hàng. Vẽ tất cả các đoạn thẳng có đầu mút là hai trong 4 điểm đó và viết tên chúng.
    1. Đo đoạn thẳng:
    ĐỘ DÀI ĐOẠN THẲNG
    (sgk)
    AB = 54 mm
    Nhận xét:
    + Độ dài đoạn thẳng AB còn gọi là khoảng cách giữa 2 điểm A và B.
    + A trùng B ta có: AB = 0
    Tiết 8
    -Để đo độ dài đoạn thẳng AB ta dùng thước có chia khoảng mm.
    -Đặt cạnh thước đi qua hai điểm A và B sao cho điểm A trùng với vạch số 0, giả sử điểm B trùng với vạch 54 mm. Ta nói độ dài đoạn thẳng AB bằng 54 mm
    Một đoạn thẳng có một độ dài . Độ dài đoạn thẳng là một số dương
    ÁP DỤNG: Mỗi cách đo sau đúng hay sai?
    AB = 6cm
    MN = 7cm
    DE = 6cm
    SAI
    AB= 4cm
    CD = 7 cm
    MN = 7 cm
    SAI
    SAI
    A
    B
    C
    D
    M
    N
    P
    Q
    PQ = 6 cm
    ĐÚNG
    2. So sánh 2 đoạn thẳng:
    AB = 3 cm
    CD = 3 cm
    EG = 4 cm
    AB = CD
    AB < EG
    CD < EG
    So sánh 2 đoạn thẳng bằng cách so sánh hai độ dài của chúng
    ?1
    Cho các đoạn thẳng trong hình 41.
    a) Hãy đo và chỉ ra các đoạn thẳng có cùng độ dài rồi đánh dấu giống nhau cho các đoạn thẳng bằng nhau.
    b) So sánh hai đoạn thẳng EF và CD.
    CD=4cm
    GH=1,7cm
    EF=1,7cm
    AB=2,8cm
    IK=2,8cm
    GH=EF=1,7cm
    AB=IK=2,8cm
    a)
    b)
    EF < CD
    (vì 1,7cm < 4cm)
    ?2
    Sau đây là một số dụng cụ đo độ dài (hình 42a, b, c). Hãy nhận dạng các dụng cụ đó theo tên gọi của chúng: thước gấp, thước xích, thước dây.
    Thước dây
    Thước gấp
    Thước xích
    ?3
    Hình 43 là thước đo độ dài mà học sinh châu Mỹ thường dùng. Đơn vị độ dài là inh-sơ (inch). Hãy kiểm tra xem 1 inh-sơ bằng khoảng nhiêu milimét.
    1 inch ≈ 25,4mm
    Vận dụng: Khi nói ti vi 14 inch có nghĩa là đường chéo màn hình ti vi đó có độ dài là 14 inch.

    Hãy tính xem đường chéo màn hình ti vi 14 inch có độ dài là bao khoảng nhiêu cm?
    14 inch
    Giải:
    Vậy đường chéo màn hình ti vi 14 inch có độ dài theo cm là:
    14 . 2,54 =
    33,56 (cm)
    sgk/119 So sánh hai đoạn thẳng AB và AC trong hình 44 rồi đánh dấu giống nhau cho các đoạn thẳng bằng nhau.
    A
    B
    C
    AB =……………mm
    AC =…………mm
    28
    28
    Vậy AB =AC =28 mm
    Bài 42
    Bài tập SGK
    Sắp xếp độ dài các đoạn thẳng AB; BC; AC. Trong hình 45 theo thứ tự tăng dần.
    Sắp xếp: AC< AB < BC.
    Hình 45
    AB =
    AC =
    BC =
    31 mm
    18 mm
    36 mm
    Bài 43
    a/ Sắp xếp độ dài các đoạn thẳng AB, BC, CA trong
    hình 46 theo thứ tự giảm dần
    b/ Tính chu vi hình ABCD
    (tức là tính AB + BC + CD + DA)
    C
    GIẢI
    a/ AB = mm ; BC = mm
    CD = mm ;DA = mm

    30
    12
    16
    25
    b/ Chu vi của hình ABCD là :
    AB + BC + CD + DA = 12 +16 + 25 + 30 = 83 ( mm)
    AD > CD > BC > AB
    Bài 44


















    Cho hình vẽ. Điền dấu
    thích hợp vào ô vuông
    a/ AB CD
    b/ AB AD
    c/ OD OB
    d/ DB AC
    e/ OB AC
    BÀI TẬP
    <
    >
    =
    >
    =


















    TRẮC NGHIỆM
    Cho hình vẽ. Chỉ ra phát biểu sai:
    a/ AB = CD
    b/ CB = AD
    e/ MC = MD
    c/ AM = MC
    d/ AC = AM
    Chọn câu trả lời đúng:
    TRẮC NGHIỆM
    a.
    Độ dài đoạn thẳng là một số tự nhiên
    d.
    Độ dài đoạn thẳng là một số dương
    b.
    Độ dài đoạn thẳng là một số lẻ
    Độ dài đoạn thẳng là một số chẵn
    c.
    sai
    sai
    sai
    đúng
    Chọn câu trả lời đúng:
    Cho biết MN = 5 cm, PQ = 4 cm, RS = 5 cm. Ta có:
    a.
    MN = RS < PQ
    d.
    MN = RS > PQ
    b.
    MN > PQ > RS
    MN = RS = PQ
    c.
    sai
    sai
    đúng
    sai
    TRẮC NGHIỆM
    Chọn câu trả lời đúng:
    Cho các đoạn thẳng AB, CD, EF. Cho biết:
    CD = 7cm, EF = 5 cm, số đo độ dài AB là một số tự nhiên. AB > EF, AB < CD.Vậy độ dài AB là:
    a.
    8 cm
    d.
    4 cm
    b.
    6 cm
    12 cm
    c.
    sai
    đúng
    sai
    sai
    TRẮC NGHIỆM
    Hướng dẫn về nhà
    * Làm bài 45 sgk
    * Làm bài 38, 39,40,41,42 (SBT)
    * Chuẩn bị bài :
    “KHI NÀO THÌ AM + MB = AB? ’’
    CHÚC CÁC EM HỌC TẬP TỐT
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓