ĐỊA LÍ

Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Thị Tuyết Nhung)
  • (Trần Thị Thu)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Phim_hoat_dong_nuoi_trong_thuy_hai_san.flv Danh_bat_hs.flv Songthan21.flv Song1.flv Hientuongthuytrieu.flv A31.flv A1.flv A4.flv Mp3 TANG_SAU.swf

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của Tổ Địa lí - Trường THPT Chu Văn An - Quảng Trị

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
    Gốc > Thông báo >

    KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TỔ CHUYÊN MÔN

                        Phần I: KẾ HOẠCH

     

    I)Đặc điểm tổ chuyên môn :

      Biên chế 3 giáo viên: 1 Thạc sĩ, 2 Đại học.

    1) Nguyễn Thị Tuyết Nhung: Tổ trưởng . Dạy 12B5,12B6,12B7, 12B8; 10B6,10B7,10B8,10B9,10B10.

    2) Trần Thị Thu: Chủ nhiệm 12B2. Dạy 12B1,12B2,12B3,12B4; 10B1,10B2,10B3,10B4,10B5.

    3) Trương Thị Hồng Hải (Thạc sĩ): Chủ nhiệm 11B7, dạy khối 11

    II)Các nhiệm vụ cụ thể :.

    1)Công tác rèn luyện, giáo dục đạo đức, tư tưởng chính trị:

     a)Trong cán bộ giáo viên:

    -Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ”. Mỗi giáo viên có những việc làm cụ thể, thiết thực trong công tác, trong tư tưởng và trong đời sống.

    -Chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật nhà nước, chấp hành đúng 10 điều quy định đối với giáo viên trường THPT Chu Văn An.

    -Thực hiện nghiêm túc các cuộc vận động và điểm nhấn của ngành giáo dục, Sở giáo dục đào tạo trong năm học 2010-2011.

       Chỉ tiêu: 100% giáo viên có phẩm chất đạo đức chính trị tốt.

                      40% giáo viên xếp loại công chức xuất sắc.

    b)Trong học sinh:

    -Tuyên truyền, vận động có biện pháp phù hợp đối tượng học sinh để đạt hiệu quả trong công tác giáo dục đạo đức học sinh, đặc biệt, giáo dục các em làm theo lời Bác Hồ dạy: biết đoàn kết, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau, cố gắng học tập, có ý thức tiết kiệm (điện, nước, bảo vệ tài sản nhà trường...)

    -Giáo viên bộ môn liên quan chú ý giáo dục học sinh nắm kĩ năng sống, tiết kiệm năng lượng thông qua các bài học có nội dung lồng ghép.

    -Phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong, ngoài nhà trường , hội cha mẹ học sinh để kịp thời giáo dục học sinh có hiệu quả.

     

    -Hạn chế tối đa học sinh bỏ học, “Nói không với học sinh đánh nhau”.

    2) Công tác chuyên môn, nghiệp vụ:

    a) Công tác chủ nhiệm:

    -Các giáo viên có kiêm nhiệm công tác chủ nhiệm phối hợp với giáo viên trong hội đồng sư phạm, các tổ chức đoàn thể trong nhà trường để kịp thời ngăn chặn các hiện tượng xấu của học sinh trong lớp và giáo dục học sinh cá biệt, cố gắng đảm bảo sĩ số học sinh, động viên học sinh phấn đấu đạt và tăng tỉ lệ học sinh khá giỏi, giảm tỉ lệ yếu kém.

    -Chỉ tiêu: Đạt các chỉ tiêu như nhà trường đề ra đối với học sinh về xếp loại hạnh kiểm và văn hóa.

    b) Công tác giảng dạy

      * Soạn bài và giảng dạy trên lớp:

    -Soạn bài đúng phân phối chương trình, đúng với chuẩn kiến thức kĩ năng, đảm bảo tính khoa học và thể hiện rõ về việc đổi mới phương pháp dạy học, khuyến khích soạn giáo án điện tử. Thể hiện sự lồng ghép giáo dục môi trường, sử dụng năng lượng tiết kiệm,giáo dục kĩ năng sống cho học sinh.

    -Giảng dạy trên lớp theo giáo án đã soạn đúng.mẫu, kể cả bài KT.

      Chỉ tiêu: 100% giáo viên soạn, giảng đúng quy định.

       *Thao giảng, dự giờ:

     -Thao giảng đúng chỉ tiêu kiểm định chất lượng: 4 tiết/năm.

     -Dự giờ:18 tiết/năm, riêng giáo viên mới thử việc là 24 tiết/năm.

     -Tổ trưởng dự: 4 tiết/giáo viên trong 1 năm.

       *Kiểm tra, cho điểm, đánh giá xếp loại:

     -Thực hiện nghiêm túc điểm nhấn của ngành về kiểm tra đánh giá Đề kiểm tra sát với chuẩn kiến thức kĩ năng, phù hợp với đối tượng học sinh.Chấm, cho điểm, có lời phê của giáo viên về thực trạng bài làm của học sinh, trả bài đúng thời gian quy định (bài 15’: sau 1 tuần, bài 45’: không quá 3 tuần),chủ động môt phần thời gian trong tiết học để sữa bài cho học sinh.

       *Bồi dưỡng học sinh giỏi:

     -Chọn đội tuyển (từ học sinh 11)

     -Bồi dưỡng theo kế hoạch của trường.

    -Hướng dẫn cho học sinh tìm tài liệu và cách học, ôn luyện ở nhà.

    -Phân công giáo viên dạy, chú ý phát huy thế mạnh của giáo viên về bồi dưỡng các phần kiến thức.

        *Thực hành thí nghiệm, làm đồ dùng dạy học:

    -Chủ yếu sử dụng các thiết bị giáo khoa đã có.

    -Khi cần, giáo viên hướng dẫn và cùng học sinh làm thêm đồ dùng học tập.

    -Yêu cầu tất cả học sinh khối 12 phải có Atlat địa lí Việt Nam do nhà xuất bản giáo dục ấn hành (từ tháng 9/2009) để phục vụ học tập và kiểm tra đánh giá.

        *Ngoại khóa, tham quan học tập: theo kế hoạch của nhà trường.

        *Sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn:

    -Định kì 2 lần/tháng.

    -Có nội dung sinh hoạt phù hợp, trao đổi về chuyên môn, rút kinh nghiệm trong giảng dạy.

    -Triển khai hoạt động chuyên môn của hội đồng bộ môn cấp tỉnh.

        *Quản lí, tổ chức dạy thêm, học thêm:

       Theo đúng quy định của ngành và của nhà trường.

     c)Quản lí, chỉ đạo học tập của học sinh:

      -Hướng dẫn học sinh cách học bài, soạn bài theo hướng tích cực    (tránh học thuộc lòng, các câu hỏi và bài tập bám sát sách giáo khoa và chuẩn kiến thức kĩ năng...)

    -Chú ý giành thời gian hướng dẫn học sinh chuẩn bị bài mới ở nhà.

    -Khai thác các phương tiện học tập: máy chiếu, bản đồ, tranh ảnh, atlat địa lí... để học sinh đạt mục tiêu và hứng thú trong học tập.

     d) Chỉ tiêu phấn đấu về chuyên môn, nghiệp vụ:

        -Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh: 1 giáo viên.

        -Học sinh giỏi cấp tỉnh: 2 giải.

      3) Công tác bồi dưỡng, tự học, nghiên cứu khoa học, SKKN:

    -Giáo viên tự học để nâng cao trình độ công nghệ thông tin, tiếng Anh để giảng dạy.

    -Có 2 sáng kiến kinh nghiệm về dạy học.

      4) Công tác quản lí của tổ:

      a)Công tác kế hoạch:

     -Có kế hoạch cụ thể từng tháng, triển khai, theo dõi kịp thời, có sơ kết đánh giá, rút kinh nghiệm.

    -Triển khai các hoạt động theo quy trình thực hiện nhiệm vụ năm học của nhà trường, có trang web của tổ.

      b)Công tác kiểm tra, thanh tra:

    -Kiểm tra hồ sơ chuyên môn định kì 1lần/tháng.

    -Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện giáo án trên lớp của giáo viên, việc chấm trả bài cho học sinh.

    -Thanh tra giáo viên theo kế hoạch nhà trường.

      c)Thực hiện quy chế chuyên môn:

      -Mỗi giáo viên có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc quy chế  chuyên môn : ra vào lớp đúng giờ, hồ sơ chuyên môn, soạn giảng, kiểm tra đánh giá...

    -Các quy định về chuyên môn của hội đồng bộ môn cấp tỉnh phải triển khai và thực hiện đầy đủ.

      d)Hội họp trường, tổ chức , đoàn thể:

    -Đảm bảo về chế độ hội họp trường, đoàn thể, vắng phải có phép.

    -Tổ chuyên môn sinh hoạt 2 lần/tháng.

     5)Đăng kí thi đua chung của tổ

    -Cá nhân: Cô Trần Thị Thu: giáo viên giỏi cấp ngành.

                     Cô Nguyễn Thị Tuyết Nhung: lao động tiên tiến.

                     Cô Trương Thị Hồng Hải: lao động tích cực.

    -Tổ: Tiên tiến xuất sắc.


            Phần II: QUY TRÌNH THỰC HIỆN.

     

    1)Tháng 8: trả phép hè, tập trung dự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ (theo kế hoạch của sở giáo dục). Dự kiến phân công lao động trong tổ. Nhận công tác do ban giám hiệu phân công.

     

    2)Tháng 9:

    -Tham gia khai giảng năm học mới.

    -Tổ chức hội nghị xây dựng kế hoạch tổ chuyên môn, đăng kí thi đua. Ổn định dạy học, tham gia tập huấn giáo dục kĩ năng sống.

    -Lên kế hoạch và tiến hành bồi dưỡng học sinh giỏi.

     

    3)Tháng 10:

    -Phát động thi đua chào mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10

    -Thao giảng, dự giờ.

    -Đẩy mạnh công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, đưa học sinh giỏi đi thi cấp tỉnh.

    -Kiểm tra hồ sơ chuyên môn, sơ kết giữa kì.

    -Chỉ đạo chấm, trả bài kiểm tra đúng quy định, cập nhật điểm.

     

    4)Tháng 11:

    -Phát động thi đua chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

    -Thao giảng, dự giờ.

    -Rà soát chương trình, lên kế hoạch và thực hiện dạy bù đảm bảo chương trình học lì I.

    -Kiểm tra việc thực hiện cho điểm, kiểm tra hồ sơ chuyên môn.

     

    5)Tháng 12:

    -Chuẩn bị ôn tập thi học kì I, thống nhất chương trình ôn tập.

    -Phân công ra đề thi các khối lớp (mỗi giáo viên ra 1 đề/khối) có đáp án cụ thể theo mẫu bài kiểm tra.

     

    6)Tháng 1:

    -Sơ kết học kì I.

    -Triển khai nhiệm vụ học kì II, điều chỉnh phân công giảng dạy.

     

    7)Tháng 2:

     Tiếp tục triển khai thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch của nhà trường chào mừng ngày 3/2; 8/3. Thanh tra giáo viên (cô Hải) theo kế hoạch.

     

    8)Tháng 3:

    -Triển khai hoạt động chào mừng 26/3.

    -Lập danh sách dự thi học sinh giỏi khối 11.

    -Kiểm tra hồ sơ chuyên môn, rà soát chương trình, tiến độ kiểm tra và cập nhật điểm.

    -Thao giảng, dự giờ.

    -Sơ kết giữa học lì II.

     

    9)Tháng 4:

    -Rà soát việc thực hiện chương trình, chuẩn bị cho ôn tập, thi học kì II, thi tốt nghiệp lớp 12 (nếu có).

    -Phân công ra đề thi (như học kì I).

    -Hoàn tất công tác thao giảng, dự giờ.

     

    10)Tháng 5:

    -Tổng kết năm học.

    -Coi thi, chấm thi (nếu có).

     

    11)Tháng 6,7,8: hoạt động theo kế hoạch của nhà trường.

     

     

     

                              Triệu Phong 20/9/2010

                                        Tổ trưởng:

                                               

     

                                                 

                           Nguyễn Thị Tuyết Nhung


    Nguyễn Thị Tuyết Nhung @ 20:02 10/11/2010
    Số lượt xem: 851
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến
    print