Tài nguyên dạy học

Đọc báo online

Giải toán qua internet

tgt

Thi Tiếng Anh Online

Tìm với Google

Truyện cười

Bể cá

blogTrangHa

Danh lam thắng cảnh

Thành viên trực tuyến

1 khách và 2 thành viên
  • Hoàng Diện
  • Thái Trung Nghĩa
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Hỗ trợ trực tuyến

    • (Trương Thế Thảo.)

    Chào mừng quý vị đến với website của Trương Thế Thảo

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Sáng kiến kinh nghiệm hóa 9

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: nguyễn thị thanh truyền
    Ngày gửi: 21h:54' 11-03-2016
    Dung lượng: 131.0 KB
    Số lượt tải: 6
    Số lượt thích: 0 người
    GIÚP HỌC SINH YẾU KÉM HỌC TỐT MÔN HÓA HỌC LỚP 9
    A. PHẦN MỞ ĐẦU
    I. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
    Bên cạnh các môn học toán, lí, anh văn thì hóa học cũng được xem là một môn học khó đối với học sinh (HS) trung học cơ sở.
    Số lượng HS học yếu bộ môn hóa nhiều. Đa số HS yếu kém thì bản thân không yêu thích việc học tập- bất kì môn nào không riêng gì môn hóa.
    Đối với HS yếu, giáo viên (GV) hay sử dụng biện pháp “Mưa dầm thấm lâu”, nhưng môn hóa học mỗi tuần có 2 tiết, lại không có tiết luyện tập nhiều nên muốn các em “thấm” thật sự không có thời gian.
    Môn hóa học lại không có tiết phụ đạo cho HS yếu kém nên mọi việc GV phải tự lo lắng tính toán gói gọn trong 2 tiết/tuần học sao cho đạt hiệu quả.
    Không giống như một số môn học bài: Kiến thức năm học trước ít liên quan đến năm học sau, vì vậy có thể năm học trước các em không chăm học nhưng năm nay có sự cố gắng kết quả sẽ tốt hơn.Riêng môn hóa học nếu ở lớp 8 các em bị hỏng nhiều kiến thức quá thì khi lên học lớp 9 HS khó có thể học tốt, GV phải rất vất vả mới có thể giúp các em khắc phục được kiến thức cơ bản.
    Dù đa số HS yếu kém có thái độ thờ ơ với việc học nhưng cũng không phủ nhận có một bộ phận HS yếu lại rất chịu khó, cố gắng dù năng lực các em không đáp ứng. Có nhiều HS yếu kém nhưng phụ huynh lại rất quan tâm, liên hệ từng GV bộ môn để hỏi han, kết hợp giáo viên chủ nhiệm để giúp con họ học tốt. Tuy số lượng đó không nhiều lắm nhưng chính điều này là động lực thôi thúc tôi tìm ra các biện pháp giúp các em yếu, kém hứng thú với môn học, đạt được sự tiến bộ trong học tập dù chỉ là một tiến bộ rất nhỏ nhằm giúp các em thực hiện mục tiêu gần nhất là tốt nghiệp Trung học cơ sở.
    II. MỤC ĐÍCH CỦA ĐỀ TÀI:
    Giúp HS yếu kém hứng thú với môn hóa học, học tốt có nhiều tiến bộ trong học tập
    III. NHIỆM VỤ CỦA ĐỀ TÀI:
    Đề tài đưa ra một số biện pháp: giảng dạy, giáo dục, khuyến khích động viên giúp học sinh biết cách học môn hóa, thích môn học và học tập tiến bộ.

    B. PHẦN NỘI DUNG:

    I. THỰC TRẠNG VẤN ĐỀ:
    Tình hình học tập môn hóa của HS ở lớp 8 không tốt: Ví dụ: Lớp 81 năm học 2011-2012 (năm 2012-2013 là lớp 91) có đến 8 HS/37HS có điểm trung bình môn hóa dưới 5,0 trong đó có 3 em dưới 4,0 và có 3 HS thi lại môn hóa được lên lớp. Đa số HS được hỏi cho rằng môn hóa khó học.Cũng là môn bài tập lý thuyết giống vật lý nhưng hóa lại khó đạt điểm cao như môn vật lý vì không có câu lý thuyết thuần túy.
    Việc ghi chép bài của HS yếu kém chưa tốt ảnh hưởng đến việc học bài ở nhà, HS ít rèn luyện bài tập nên không thể hiểu bài cũng như khắc sâu kiến thức mặc dù chỉ là kiến thức cơ bản.
    Trong một lớp học có nhiều đối tượng HS khác nhau nên GV không thể dành quá nhiều thời gian cho các HS yếu kém mà đối tượng này lại cần có thời gian nhiều.
    Để HS toàn lớp làm tốt bài thi học kì GV phải bổ sung, nâng cao một số câu hỏi, bài toán,… nên làm những HS yếu kém càng thấy “ngao ngán” hơn.
    Tâm lí của HS yếu kém rất khác với những HS khá giỏi: các em hay tự ti, mặc cảm không dám hỏi dù đó là chỗ mình chưa hiểu. Có nhiều HS lại “tự ái” bất cần không lo học hành gì cả, nhiều em lại trông chờ vào bạn khi kiểm tra nên cũng chẳng cần học.
    Một điều rất tự nhiên: Khi học yếu bộ môn các em lại càng sợ, có khi là ghét môn này và ghét cả GV giảng dạy nên thường “trốn tiết” làm cho kiến thức càng hỏng hơn, học càng yếu kém hơn. Vậy làm sao khắc phục được tình trạng này làm HS thích học, cố gắng học và học tập tiến bộ, bản thân tôi đã kết hợp cùng lúc nhiều biện pháp sau đây:
    II. CÁC BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:
    1/ Nắm tình hình học tập của HS ở lớp 8:
    Đầu năm học bản thân tôi gặp trực tiếp GV dạy môn hóa học 8 ghi điểm trung bình môn của những em dưới 5,0, ghi tên những HS thi lại môn hóa được lên lớp, những HS cá biệt, không chăm học bộ môn vào sổ theo dõi HS của tôi.
    Ở các
     
    Gửi ý kiến

    Video luyện thi đại học môn hóa