Lịch - Đồng hồ

Tài nguyên dạy học

Đọc báo online

Giải toán qua internet

tgt

Thi Tiếng Anh Online

Tìm với Google

website giáo dục

Tra cứu điểm thi ĐH-CĐ

Tra từ điển trực tuyến

Từ điển trực tuyến


Tra theo từ điển:



Truyện cười

Bể cá

blogTrangHa

Tạp chí tổng hợp

Liên kết website

máy tính

Danh lam thắng cảnh

website của trương thế thảo

Du lịch Việt Nam

Thế giới các loài hoa

Bách khoa toàn thư mở

Thành viên trực tuyến

2 khách và 0 thành viên

Truyện tranh cho bé

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Hỗ trợ trực tuyến

    • (Trương Thế Thảo.)

    Báo mới

    Chào mừng quý vị đến với website của Trương Thế Thảo

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài tập trắc nghiệm Oxi - Lưu huỳnh

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://baitaphoahoc.wordpress.com/
    Người gửi: Trương Thế Thảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 07h:33' 03-03-2013
    Dung lượng: 74.0 KB
    Số lượt tải: 2542
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM CHƯƠNG OXI – LƯU HUỲNH

    Câu 1: Cấu hình electron lớp ngoài cùng của các nguyên tố nhóm oxi là:
     A. ns2np4                       B. ns2np5                     C. ns2np3                           D. (n-1)d10ns2np4
    Câu 2: Nguyên tử nguyên tố X có tổng số electron ở các phân lớp p là 10. Nguyên tố X là:
    A. Na                          B. Cl                      C. O                                                             D. S
    Câu 3: Chọn câu trả lời sai:
     A. Oxi hoá lỏng ở -1830C.                                B. O2 lỏng bị nam châm hút.             
     C. O2 lỏng không màu.                         D. Trong tự nhiên oxi có ba đồng vị.
    Câu 4: Phương pháp nào sau đây có thể dùng để điều chế O2 trong PTN? Trong các cách sau đây, cách nào được dùng để điều chế O2 trong phòng thí nghiệm? (vì còn có các cách khác)
      A. Điện phân H2O.                                         B. Phân hủy H2O2 với xúc tác MnO2.
      C. Điện phân dung dịch CuSO4.                    D. Chưng cất phân đoạn không khí lỏng,
    Câu 5: Khi điều chế oxi trong phòng thí nghiệm bằng phản ứng phân hủy H2O2 (xúc tác MnO2), khí oxi sinh ra thường bị lẫn hơi nước. Người ta có thể làm khô khí O2bằng cách dẫn khí đi qua các ống sứ  chứa chất nào sau đây?
      A. Na.                         B. Bột CaO.                C. CuSO4.5H2O.                       D. Bột S
    Câu 6 : Oxi có thể thu được từ phản ứng nhiệt phân chất nào sau đây?
    A.  CaCO3                        B. KMnO4                                         C.(NH4)2SO4                                  D. NaHCO3
    Câu 7: Người ta điều chế oxi trong phòng thí nghiệm bằng cách nào sau đây?
                A. Chưng cất phân đoạn không khí lỏng.                   B. Điện phân nước.
                C. Điện phân dung dịch NaOH.                                 D. Nhiệt phân KClO3 với xúc tác MnO2.
    Câu 8: Nhờ bảo quản bằng nước ozon, mận Bắc Hà – Lao Cai, cam Hà Giang đã được bảo quản tốt hơn, nhờ đó bà con nông dân đã có thu nhập cao hơn. Nguyên nhân nào sau đây làm cho nước ozon có thể bảo quản hoa quả tươi lâu ngày:
    A. Ozon là một khí độc.                           B. Ozon độc và dễ tan trong nước hơn oxi.
    C. Ozon có tính chất oxi hoá mạnh, khả năng sát trùng cao và dễ tan trong nước hơn oxi.
    D. Ozon có tính tẩy màu.
    Câu 9: Chọn câu trả lời sai về lưu huỳnh:
     A. S là chất rắn màu vàng                                 B. S không tan trong nước
     C. S dẫn điện, dẫn nhiệt kém                             D. S không tan trong các dung môi hữu cơ
    Câu 10: Hãy chỉ ra câu trả lời sai về SO2:
     A. SO2 làm đỏ quỳ ẩm.                                     B. SO2 làm mất màu nước Br2.
     C. SO2 là chất khí, màu vàng                            D. SO2 làm mất màu cánh hoa hồng.
    Câu 11: Trong các phản ứng sau, phản ứng nào có thể dùng để điều chế SO2 trong phòng thí nghiệm?
     A. 4FeS2 + 11O2   ->2Fe2O3 + 8SO2                 B. S + O2  ->SO2
     C. 2H2S + 3O2  ->2SO2 + 2H2O                                D. Na2SO3 + H2SO4  ->Na2SO4 + H2O + SO2
    Câu 12: Có các phản ứng sinh ra khí SO2 như sau:
    a) Cu + 2H2SO4đặc  ->CuSO4 + SO2 + 2H2O            b) S + O2  ->SO2
    c) 4FeS2 + 11O2   ->2Fe2O3 + 8SO2                 d) Na2SO3 + H2SO4  ->Na2SO4 + H2O + SO2
    Trong các phản ứng trên, những phản ứng nào được dùng để điều chế SO2 trong công nghiệp là
    A.    a và b                     B. a và d                      C. b và c                                              D.c và d
    Câu 13: Hãy chỉ ra câu trả lời sai, khi xét các nguyên tố nhóm VIA:
    A. Các nguyên tố nhóm VIA là những phi kim (trừ Po),
    B. Hợp chất với hiđro của các nguyên tố nhóm VIA là những chất khí,
    C. Oxi thường có số oxi hoá -2, trừ trong hợp chất với flo và trong các peoxit…
    D. Tính axit tăng dần: H2SO4 < H2SeO4 < H2TeO4,     E. Cả B và D sai.
    Câu 14: Hãy chỉ ra nhận xét sai, khi nói về khả năng phản ứng của oxi:
    A. O2 phản ứng trực tiếp với hầu hết kim loại.             B. O2 phản ứng trực tiếp với tất cả các phi kim.
    C. O2 tham gia vào quá trình xảy ra sự cháy, sự gỉ, sự hô hấp.      
    D. Những phản mà O2 tham gia đều là phản ứng oxi hoá – khử.
    Câu 15: Trong công nghiệp, ngoài phương pháp hóa lỏng và chưng cất phân đoạn không khí O2 còn được điều chế bằng phương pháp điện phân nước. Khi đó người ta thu được
    A. khí H2 ở
     
    Gửi ý kiến
    print

    Video luyện thi đại học môn hóa

    Phòng thí nghiệm hóa học

    Xem phim Tom and Jerry

    Game Pikachu