Lịch - Đồng hồ

Tài nguyên dạy học

Đọc báo online

Giải toán qua internet

tgt

Thi Tiếng Anh Online

Tìm với Google

website giáo dục

Tra cứu điểm thi ĐH-CĐ

Tra từ điển trực tuyến

Từ điển trực tuyến


Tra theo từ điển:



Truyện cười

Bể cá

blogTrangHa

Tạp chí tổng hợp

Liên kết website

máy tính

Danh lam thắng cảnh

website của trương thế thảo

Du lịch Việt Nam

Thế giới các loài hoa

Bách khoa toàn thư mở

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Truyện tranh cho bé

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Hỗ trợ trực tuyến

    • (Trương Thế Thảo.)

    Báo mới

    Chào mừng quý vị đến với website của Trương Thế Thảo

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Vận dụng kiến thức liên môn

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: s.t.
    Người gửi: Trương Thế Thảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:58' 29-01-2013
    Dung lượng: 1.3 MB
    Số lượt tải: 82
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI VIẾT DỰ THI
    CUỘC THI VẬN DỤNG KIẾN THỨC LIÊN MÔN
     ĐỂ GIẢI QUYẾT CÁC TÌNH HUỐNG THỰC TIỄN
    DÀNH CHO GIÁO VIÊN THCS

    A. ĐẶT VẤN ĐỀ:

            Ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của những nền giáo dục tiên tiến trên thế giới. Đòi hỏi nền giáo dục của chúng ta cũng phải có sự thay đổi để bắt kịp xu thế chung của nền giáo dục nhân loại. Đảng, Nhà nước và nhân dân đã tin tưởng và giao trọng trách cao quý cho ngành giáo dục: “ Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài” đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước trong thời kỳ hội nhập hiện nay để đáp ứng lòng mong muốn của Bác xây dựng đất nước Việt Nam đàng hoàng hơn, to đẹp hơn sánh vai với các cường quốc năm châu.
            Tình hình nói trên buộc phải xem lại chức năng truyền thống của người giáo viên là truyền đạt kiến thức đặc biệt là những kiến thức của từng môn học riêng rẽ (lý, hoá, sinh, địa,....). Giáo viên phải biết dạy tích hợp các khoa học, dạy cho học sinh cách thu thập, chọn lọc, xử lý các thông tin, biết vận dụng các kiến thức được học vào các tình huống của đời sống thực tế.
           Xu thế phát triển của khoa học ngày nay là tiếp tục phân hoá sâu, song song với tích hợp liên môn, liên ngành ngày càng rộng. Việc giảng dạy các khoa học trong nhà trường phải phát triển sự phản ánh hiện đại của khoa học, bởi vậy không thể cứ tiếp tục giảng dạy các khoa học như các lĩnh vực tri thức riêng rẽ. Mặt khác như đã nói ở trên, khối lượng tri thức khoa học ngày càng gia tăng nhanh chóng mà thời gian học tập trong nhà trường lại có hạn do đó phải chuyển từ dạy học các môn học riêng rẽ sang dạy các môn học tích hợp.
           Vì vậy để thực hiện tốt dự án dạy học tích hợp người giáo viên phải xác định được mục tiêu đóng vai trò trung tâm, là chuyên gia và nhiệm vụ chính là truyền đạt kiến thức nay chỉ là người hướng dẫn chứ không phải là “cầm tay chỉ việc” cho học sinh của mình.Theo đó, GV không dạy các nội dung cần học một cách truyền thống mà từ nội dung nhìn ra sự liên quan của nó tới các vấn đề của cuộc sống, hình thành ý tưởng về một dự án liên quan đến các nội dung học, tạo vai trò cho học sinh trong dự án làm cho vai trò của học sinh gắn với các nội dung cần học. Còn học sinh là người quyết định cách tiếp cận cũng như phương pháp và các hoạt động cần phải tiến hành để giải quyết vấn đề đó. Học sinh tập giải quyết các vấn đề của cuộc sống bằng các kỹ năng của người lớn thông qua việc làm theo nhóm. Chính học sinh là người lựa chọn nguồn dữ liệu, thu thập dữ liệu từ những nguồn khác nhau đó rồi tổng hợp, phân tích và tích luỹ kiến thức từ quá trình làm việc của chính các em. Học sinh cũng là người trình bày kiến thức mới mà họ đã tích luỹ thông qua dự án. Cuối cùng bản thân học sinh là người đánh giá và được đánh giá dựa trên những gì đã thu thập được, dựa trên tính khúc chiết, tính hợp lý trong cách thức trình bày của các em theo những tiêu chí đã được xây dựn trước đó.
          Dạy học tích hợp có thể thực hiện đối với một đơn vị nội dung đối với một chuyên đề hay trong một tiết dạy trên lớp. Là một GV làm nghề dạy học trong thời đại mới khi dạy một nội dung gì cũng phải hướng dẫn để người học biết tích hợp với các nội dung liên môn khác để giải quyết các vấn đề mang tính liên môn.
    Tập thể nhóm toán – Trường PTCS Nam Thượng, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An chúng tôi rất băn khoăn trước vấn đề dạy học tích hợp do đó chúng tôi chọn và nghiên cứu dự án dạy học bài “LÀM QUYEN VỚI SỐ NGUYÊN ÂM” nhằm góp một phần nhỏ bé của mình vào dự án dạy học tích hợp của nghành.  


    B. NỘI DUNG:

    1. Tên dự án dạy học: Tiết dạy: Làm quen với số nguyên âm. TCT: 40
    2. Mục tiêu dạy học:                                                 
    Kiến thức: Biết được nhu cầu cần mở rộng tập N
    Nhận biết và đọc đúng các số nguyên âm qua các ví dụ thực tiễn.
    Biết cách biểu diễn các số tự nhiên và các số nguyên âm trên trục số.
    Kỹ năng: đọc đúng các số nguyên âm.
    Thái độ: Tích cực, hợp tác.
    - Học sinh cần có năng lực vận dụng những kiến thức liên môn sau để giải quyết các vấn đề về dự án dạy học đặt ra cụ thể:
    + Môn vật lý: Biết cấu tạo của nhiệt kế để sử dụng vào đo nhiệt độ.
    + Môn
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Video luyện thi đại học môn hóa

    Phòng thí nghiệm hóa học

    Xem phim Tom and Jerry

    Game Pikachu